Jump to content
  • Recently Browsing

    • No registered users viewing this page.

The BAYANTEL Complaint Thread


Guest REBEL_CHIC

Recommended Posts

  • Replies 101
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

  • 4 weeks later...

Sorry to hear that guys..... i guess di lahat talaga ma please ng bawat provider... pero im 100% satisfied with bayanDSL...

 

BTW, yung pag may tumatawag at napuputol connection, na experience ko din yan.. pinalitan lang yung "FILTER" then ola.. no problemo na...

Link to comment

i'm using bayantel dsl for 1 1/2 year na. sa far problem lang ang paminsan minsan na mahirap maka connect.

kupal lang talaga customer service nila, na cut ako last year coz hindi namin nagagamit then pinagbayad pa rin kami ng time na hindi namin nagamit.

then ni-renew nila yung 1 year contract without us knowing na inextend pala nila yung contract, no choice now but to finish that 1 year contract.

buti na lang na-extend, or else naka globe 999 ako now. nagpakabit kami ng globe 999 sa office namin, sobrang bagal!

sa bayantel 512 ko, nakaka 750kbps+ ako. sa globe tinry ko, 250+ lang. using speedtes.net

so far, i prefer bayanteldls compared to globe.

sa mga calls naman, never ako nadisconnect. i still have 6months para matapos ang contract. ano kayang magandang ipalit?

basta ang gusto ko, no regret if mag switch ako sa ibang provider.

problem ko lang, mataas ang ping sa mga battlenet/gg client.

pero sa net surfing/downloading, mabilis!

Link to comment

no problem with bayantel dsl. been with them for 3yrs. nag upgrade ako to plan 768kbps. ang highest download speed ko was 900kbps. kaya sulit na sulit. pag mabagal ang connection ko tumatawag ako sa CS nila at pinapa reset ko yung connection ko sa kanila. yun bumibilis ulit! ..hehehe try nyo

Link to comment
  • 3 weeks later...
  • 3 weeks later...

kakalipat ko lang ng apartment dito sa mabini syempre kelangan kong makonek ulet sa mundo, matagal ung pagtransfer ng pldt-dsl kaya sabi ko mas okie kung dalawa ung dsl namin gamit dito, so nag-aplay ako at nagbayad sa bayantel 3-5 days lang after mo mabayaran darating na ung tech guys nila. natuwa nga ako kasi sabi ni manong technician ok daw ung nakuha kong package kasi static ung koneksyon ko at 1200 kbps daw ung speed.

 

First day, hay sus!!!! mas mabilis pa ung celfone ko na magbrowse sa internet...2nd day mas lalo pa yatang nabiliw kami, imagine pagbukas mo ng yahoo mail aabutin ng 20mins!!! argghh@#?%!!! 3rd day sabi ko baka mag iba, ganun pa din hanggang umabot sa 5th day at sa araw2 eh tumatwag ako sa customer service nila at ganun pa ren....finally bago pako mamatay sa kunsumisyon kinausap ko ung sales rep na nag-ofer sakin nito, sabi ko ganito na lang magsugal tayo, papuntahin nya dito kung sinumang rep ng bayantel at itry nyang magkonek kong sa loob ng isang oras eh makakapagbrowse sya sa mga sites na walang problema kung magagawa nya to eh sa kanya na ung kotse ko, pag nakita nya at na experyens nya ung kunsumisyon ko sa dsl nila eh sa kinauupuan nya pa lang eh babarilin ko na sa sya sa batok! alam nyo ba kung ano sabi ng sales rep nila? "sir me guaranteed money back naman po within 15 days!!! hayun ibinalik ko na ung lahat ng aparato ng bayantel at nirefund nila ung pera ko, sa ngaun dial up muna kami intay ko na lang ung pldt o sky.

 

:thumbsdownsmiley:

Link to comment
  • 2 weeks later...

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.
Note: Your post will require moderator approval before it will be visible.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

×
×
  • Create New...