What Is The Hardest Thing For You To Say...

everyone of us desrve as second chance if you are married and you want to save the relationship then forgive her, but dont make it an excuse para ikaw naman gumawa ng kalokohan be observant dapat lahat ng kilos nya alam mo para di sya makalusot sakali na may gawin uli sya hirap talaga mag asawa pag ang napangasawa mo ay di mo talaga gaano nakikilala mahalaga talaga bago mag asawa kailangan ng long engagement para makilala mo sya ng lubusan otherwise ikaw mag sa suffer in the long run mahirap talaga pag nagkalamat na hirap na ibalik yung trust...para dun sa mga naka first offense kailangan wag na wag nyo na uulitin gawa kayo laht ng paraan na maibalik uli yung dating pagtitiwala....kung sa tingin nyo naman dina mag wo work yung relation might as well na hiwalayan nyo na kesa gawin nya uli yung dati kaya naman nangyayari ito sa iba eh dina nag wo work yung relation meaning gusto na talaga ng girl makipaghiwalay dahil maaaring hinde ka na nya mahal sya na lang gumagawa ng dahilan para magkahiwalay sayo wag nyo na hintayin na paulit ulit ka nya ta taihan sa ulo at baka dumating yung point na pati tayo mawala na respeto sa sarili pag aralan nating harapin ang katotohanan thats it

It depends on the circumstances and kind of cheating.

If it was only a moment's indiscretion for example, it wouldn't be as damaging as a the nth time in a long series of different affairs.

I mean, if she was interested in having multiple partners, why did she decide to enter into an exclusive relationship?

I wouldn't mind reevaluating and adjusting the parameters of the relationship.

What I mind are the lies and secrecy. This undermines the trust that is implicit in the relationship.

;)

• 2 weeks later...

if he cheats, i cheat too. :lol: hey fair game for all :P

best reply i've seen so far :lol: it's all about the game, aight? :boo:

add to that... u still really have to hear 2 sides of the story... most importantly ur partner's side....

whatever ur friends or other peeps say about her. :cool: hear her out...

even if you try to keep the realtionship....the most difficult part would be the TRUST issue :thumbsdownsmiley:

it will always be at the back of your mind, and it pains more, compared to the hurting you experienced when your leaned your partner cheated on you, thinking that your partner maybe doing it again

nakakaloko ang pakiramdam :thumbsdownsmiley:

Ive been in this situation last week..

When ung couz nya confess about the activity of my gf pag nasa skul.. Meron daw ibang bf, at first yokong maniwala because i really trust my gf a lot.. then, i ask her couz kng bkt nya sinasabi sa akin yun.. her couz just reply, "Alam ko kung gaano mo kamahal pinsan ko, di ko na kasi matake mga gngawa nya sau" then napa iyak na lang ako..

then after that i seek advices sa mga friends ko.. iisa lang sinsabi nla.. at lahat yun is to let go na nga daw.. Oo n lang ako ng Oo.. pero deep inside I still want to give her another chance.. Until naka usap ko ate ko.. and advice me na kung mahal mo pa xa, at sa tingin mong magbabago siya, den go..

2 days after I confronted my gf.. at umamin ngang may iba siyang bf, den sabi ko bkt nya nagawa nya un?! alam mong committed ka.. I was been a good bf to you, kht ang dami pwde kong ma flirt jan sa tabi2 di ko pinapansin just a respect sa relationshp naten.. I was really badly hurt.. tinanong ko n lang siya, kng may sasabhin pa xa.. sabi nya "sorry sa mga nagawa ko" and eaten my pride while i ask her, gus2 mo pa ba ituloy relationshp naten?? sabi nya yes.. I just tell her na madaming magbabago, den if she could accept all the consequences.. aun, after that conversation naging ok na kame..

Last word ko na lang na sinabi sa kanya "I still give you my trust again, It's up to you to prove me na tama nga ang naging desisyon ko.."