• Recently Browsing

• No registered users viewing this page.

Barangay Ginebra Kings

slyfox

Bihira ang mga kagaya ni Slaughter, after Aquino, Taulava and Aguilar, wala nang gaanong big man from the NCAA/UAAP who plays the center spot, si Aguilar nga likes to play the 3 or 4 spot kesa center, kaya 'di dapat pakawalan si Greg, baka lalong mas maging dominating 'yan sa mapupuntahan n'ya na team

If I were CTC and I have to decide today...

I will ask Japhet/Greg to develop their skills more or even hire a legit banging bigman coach (ito lang kc kulang sa kanila) ang lalamya at mga duwag at parang takot makipag basagan ng mukha.

Ask JJ/MC to retire this season to open the future line up and salary cap.

Trade Ellis kc ang dami ng chance nitong jordan pippen na ito..wala talagang mapipiga..

Hanap ng Legit shooting guard and wingman kc yun ang sikreto ng triangle to open things wide o kung wala makuha..

ngayong bakasyon... patirahin mo ng 1000 times lahat ng player nya daily hanggang ma reach ang 60% field goal kc yan ang sikreto ng magagaling na shooter..

ako nga na di PRO eh.. ipagyayabang ko na po..pasensya na po nagsasabi lang ako ng totoo mas shooter pa ako kay Ellis (look at his shooting form....maling mali) I can make 6 out of 10 shots from 3 pts kahit contested pa kc weekly ako nag shoshooting. Sila pa kaya na PRO?

In that case, it real time na to let go of Mark/JayJay/L.A.. I think Pringle will blend well with Mercado and Thompson. Dapat talaga kung puwede kunin nila si Locsin to teach how to bang bodies kina Greg at Japeth. Si Marcelo kauning diskarte pa. Sayang si Aljon Mariano. Ginebra needs a perimeter shooter and he can chip in kaso parating nasa freezer. Paanong makakaroon ng kompiyansa yung bata.

Exactly chief. Problema kasi prioritized sina mc47, jayjay...sayang kasi gunner nung college days niya ito si mariano. i believe it's really time for scottie to take over. LA may have a few more years, so does sol. As for ginebra's bigs, kulang talaga sa tigas. Kung makuha man lang nila yung tapang at tigas nina wilmer, cabatu o kaya ni noli, ayos na ayos sana.

from what i have seen, inconsistent ang outside shooting ni pringle. he is more comfortable slashing or attacking the basket...parang sol mercado.

same observation brod...i think he is not the missing piece of the puzzle... they need a good shooter... let us not be too excited about pringle, i did not like his attitude nung nag rookie sya, isa pa, he is already 30 years old, with the kind of play that he uses, he is only good for the next 3 years maybe....

same observation brod...i think he is not the missing piece of the puzzle... they need a good shooter... let us not be too excited about pringle, i did not like his attitude nung nag rookie sya, isa pa, he is already 30 years old, with the kind of play that he uses, he is only good for the next 3 years maybe....

chief i think ginebra needs someone in the mold of a jeff chan to open up the middle. at present, walang consistent gunner ang kings.

chief i think ginebra needs someone in the mold of a jeff chan to open up the middle. at present, walang consistent gunner ang kings.

Kaso chief eto ang listahan....

top 2 shooters in the PBA....chan and lassiter....mga passable outside shooters....tiu, canaleta, ramos, azul,lee, barracael, yap pati narin si dehess ..ala ata tayong makukuha na ok....

Si mariano sana...konting train lang....sana ginawa ni ctc....parang kay azul and gomez sa alaska...nahasa yun shooting nila...maganda porma ni mariano.kahit nun amateur pa cya....pwedeng pwede kahit off the bench na outside shooter....kakapagtaka lang bakit nde nagamit ni cone....

• Like (+1) 1