Barangay Ginebra Kings

slyfox

Exactly! Remember RoS management who rants on the way rookies was drafted during selection time. I think this was the time of Pringle and others e.

Dun sa playing ng PBA about physicality, It is common to us pinoy to play rough or may be sticky because this was the culture left by other PBA players.

We even label us (tough physicality) from other countries because of imports who played here and experienced the pinoy style of basketball.

We must admit it now guys na Ginebra na ang sinisindak ngayon... sad to say pero totoo, iilan na lang kasi sa kanila ang talagang may puso sa basketball. Yun iba kasi sa kanila-sweldo na lang ang tinitignan...

gone were the days of jaworski, gonzalgo, distrito, loyzaga brothers, noli locsin, sonny cabatu na nakikipagpatayan para sa bola. no easy baskets. sad to say ngayon ang makikita natin ay yung mga takbong mayaman. honestly, ginebra will go nowhere with mr. agustin as its coach.

gone were the days of jaworski, gonzalgo, distrito, loyzaga brothers, noli locsin, sonny cabatu na nakikipagpatayan para sa bola. no easy baskets. sad to say ngayon ang makikita natin ay yung mga takbong mayaman. honestly, ginebra will go nowhere with mr. agustin as its coach.

onti na lang ang ganyang players ngayon and sadly walang gantong mga player ang ginebra.makakapag rebuild lang talaga pag wala na si mark at jay jay so tiis tiis pa...mga 3 years pa siguro.

1Million masyadong malaki para cnbi mung wla syang sasahurin for the rest of the year hehehe

a suspension without pay would be enough... hindi nman ganun kalakihan ang sweldo ng PBA players di tulad ng NBA

There will be differences of opinion on whether the fines imposed is enough or not. I believe however, that Karma will have its way of equalizing things. What comes around goes around...

There will be differences of opinion on whether the fines imposed is enough or not. I believe however, that Karma will have its way of equalizing things. What comes around goes around...

but not lets not be to cruel for giving a large fine... a suspension without pay ay mabigat na rin parusa ... look what happen to arboleda hindi lng yung taunting.. inupakan talga yung fans.. pero nkablik pa rin!

im not against opinion for asking a bigger fine pero paano kung BGK players si Belga or Abueva?

Si Allado nga nagsisi. Imagine the suspension he got from commissioner all because of that tweet he did. Halos P500,000.00 ang nawala sa kanya

Ang mali ni Allado e hindi nya pinanindigan nyung sinabi nya para sa ken half truth ang game fixing sa PBA... Hindi naman sya nag-iisa marame dapat susuporta sa kanya kaya lang ang aga nyang bumawi...

Edited by vkalbos
  • Like (+1) 1

1Million masyadong malaki para cnbi mung wla syang sasahurin for the rest of the year hehehe

a suspension without pay would be enough... hindi nman ganun kalakihan ang sweldo ng PBA players di tulad ng NBA

Hehe. If i may add, si belga ang alam ko naka max ang offer sa kanya ng rain or shine I think mga 420k monthly ang sweldo ng bastos na to..

can't help but remember doug kramer who never was given playing minutes during his ginebra days. may panapat sana kina belga at abueva.

oo nga eh, kahit si enrico villanueva, sayang din. ang dami malalaki ng Ginebra na pinakawalan nila. hindi naman all of the time eh 100% makakapag laro ng mahusay at walang injury yung twin tower nila.

There was menk, villanueva, faundo and a slew of big men that ginebra decided to let go...

Admittedly, they are not a tough team similar to the team that i remember.... dati they were tough at hindi ma bubully kahit malalaki ang kalaban... and opponents will think twice bago sila tirahin... ngayon, me twin tower nga sila, di naman kaya bumangga....