Barangay Ginebra Kings

slyfox

Guest eljuego

the Uichico/Tanquincen tandem is definitely better strategist than when Tanquincen was with SMB

I agree with this assessment. I think Jong is more effective with Siot as his lieutenant.

Guest eljuego

its a great series! hope manalo ang BGK!

pag nanalo sila, SMB naman ang makakatapat nila!

mukhang bigatin lahat ng match-up ng BGK ha?!!!

Ginebra and BGK are sister teams but among Ginebra's opponents, I like it best when Ginebra and SMB collide. The sisters grim.

fool me once, shame on you Miller.

fool me twice, shame on me.

fool me thrice? shame on you Jong!

Sayang talaga ang pinapasuweldo kay Yancy! Sayang ang laki. Buti pa si Samigue ng Alaska, may pakinabang. Dapat kakampi ni Yancy sa PBA si Marlou Aquino.

pre wag ganun! naging IDOL ko si Marlou nung nasa BGK pa siya! at mas di hamak na mas may naging career siya kaysa sa BANO na Yancy na yan!

kupal talaga si Jong! ipasok ba si Yancy sa huling play??? s@%t!!

pre wag ganun! naging IDOL ko si Marlou nung nasa BGK pa siya! at mas di hamak na mas may naging career siya kaysa sa BANO na Yancy na yan!

kupal talaga si Jong! ipasok ba si Yancy sa huling play??? s@%t!!

hehehe, tama ka, naging tagahanga rin ako ni Marlou when he was still young since nasa Youth Team natin, sa Adamson, hanggang sa Barangay. What I am referring is yung ngayong panahon, tinamad na si Marlou. Sumabog lang puso ko nuon tumira si Yancy sa last second at sa harap ko pa at kitang kita kong kapos yung tira. Di nga na save yung bola kaya Ginebra pa rin dapat possession kaya lang 0.2 seconds na lang. I wonder kung si Jawo yung coach during that crucial end-game. Ilalaro pa kaya ni Big J yung last 0.2 seconds? MALAMANG!

Mukhang masakit ang pagkatalo ng BGK ah, mabuti na lang at hindi ko napanood. Kung nagkataon ay kasama nyo ako dito na naghihimutok hehehe. Bakit kaya kontra-pelo tayo sa bwisit na Alaska na yan!!!

ang swerte naman ng alaska. kahit sino ipasok bwenas. basang-basa din ni tim cone ang iniisip ni jong. talagang kontra-pelo!

anak ng putakti...yung last play bakit ba ipinasok si de ocampo?

Guest eljuego

ang swerte naman ng alaska. kahit sino ipasok bwenas. basang-basa din ni tim cone ang iniisip ni jong. talagang kontra-pelo!

anak ng putakti...yung last play bakit ba ipinasok si de ocampo?

Actually, nung 90s pang contrapelo yung Alaska. I hated the 5 of Juinio, Hawkins, Jolas, Cariaso and Johnny.

Edited by eljuego

Actually, nung 90s pang contrapelo yung Alaska. I hated the 5 of Juinio, Hawkins, Jolas, Cariaso and Johnny.

come to think of it, you're absolutely correct there chief. sayang talaga yung twice to beat. nonetheless, kings just have to grind it out to get 2 wins...let's just hope, law of averages will catch up on alaska...sana nga hehehe

Guest eljuego

come to think of it, you're absolutely correct there chief. sayang talaga yung twice to beat. nonetheless, kings just have to grind it out to get 2 wins...let's just hope, law of averages will catch up on alaska...sana nga hehehe

I sure hope so. For me, the most memorable Ginebra-Alaska series was the 1997 Reinforced Conference. Chris King was the import then of Ginebra together with Noli, Marlou and Bal. The beat the hated Aces in 6 games. Sayang lang at trinade sina Noli and Marlou. Solid ng frontline na yun.

Edited by eljuego

I sure hope so. For me, the most memorable Ginebra-Alaska series was the 1997 Reinforced Conference. Chris King was the import then of Ginebra together with Noli, Marlou and Bal. The beat the hated Aces in 6 games. Sayang lang at trinade sina Noli and Marlou. Solid ng frontline na yun.

yeah with vince hizon slashing the lane and hitting those booming triples...those were the days :)