Barangay Ginebra Kings

slyfox

sayang si salvacion.galing niya kahapon sa barako.

HIndi ako gaanong nanghihiyayang kay Salvacion kasi ang daming laro when he's still with Ginebra na "forgettable". Ang talagang laking hinayang ko kay Cyrus Baguio. Sayang na sayang. Consistent ang laro niya kapag binigyan talaga ng playing time. Wala na si Willie Miller and Coach Cone knows that. Palaos na, bumabagal na. Dont know who really is in charge of Ginebra recruiting program. Palpak. Well, I hope na manalo pa rin ang ating tream. May laban sila today, and replay mamayang 9pm ata.

HIndi ako gaanong nanghihiyayang kay Salvacion kasi ang daming laro when he's still with Ginebra na "forgettable". Ang talagang laking hinayang ko kay Cyrus Baguio. Sayang na sayang. Consistent ang laro niya kapag binigyan talaga ng playing time. Wala na si Willie Miller and Coach Cone knows that. Palaos na, bumabagal na. Dont know who really is in charge of Ginebra recruiting program. Palpak. Well, I hope na manalo pa rin ang ating tream. May laban sila today, and replay mamayang 9pm ata.

Tama ka bro, sayang si Cyrus, biro mo pagkalipat sa alaska champion agad ang alaska, vital cog s'ya sa championshion ng alaska not to take away the credit from the other locals of the said team. Sa sobrang dami kasi ng players sa guards position nawawalan ng playing time 'yung iba..

Hindi pa rin ako impress sa panalo. Powerade lang iyan. Hindi sa downplaying ko yung win. Reality lang. Ang daming plays na palpak pa rin. Daming misses. Well, sana naman, to our beloved team, they find the hope na manalo ng manalo. ....................hhmmmm, Alaska na kasi ako by mind pero GINEBRA BY HEART.

I totally agree. Powerade is ranked below the Gin Kings. If you watched the game, after leading by a big margin nakahabol ang Powerade. Buti na lang at hindi tuluyang nag callapse ang Ginebra.

Tama ka bro, sayang si Cyrus, biro mo pagkalipat sa alaska champion agad ang alaska, vital cog s'ya sa championshion ng alaska not to take away the credit from the other locals of the said team. Sa sobrang dami kasi ng players sa guards position nawawalan ng playing time 'yung iba..

+1 Here (I totally agree)

Still hopin' BGK can get its act together, okay naman lineup eh!

Nun last game nila medyo disappointed ako sa play ng Ginebra specially nun nag Zone ang Powerade. Seems that they just kept on running one single play ... PG will bring the ball down ang the PF will set a high screen for the PG. The PG will then pass to the wing while PF slides down to the low post. After this first pass at hindi free, balik sa PG ulit (which is on top of the key sa may 3 pt line) them the PG will pass to the opposite wing. Kung libre titira pag hindi either may screen and roll play or ibabalik bola ulit sa PG who will then pass it to the other side (wing). Pag malapit na maubusan ng oras, mag create na lang ng tira kung kanino napadpad ang bola. All this time kahit may ball rotation halos walang player movement akong nakikita. Walang cutters at naka standstill lang sa kanikanilang pwesto ang PG. SG at SF behind the 3 pt line.

Ginebra should start doing what alaska does, get players in their prime and capitalize. Rather than getting superstars who are on their way out.

Release MC, JayJAY, please hindi na sila fast and the furious, mabagal na silang 2, past tense na po ang dapat itawag

how about Miller and JJ to be released?

I think MC wants to breakout, just not enough playing time.

I think he envies Macmac (whom admittedly calls MC by IDOL) because he's now a franchise player.

how about Miller and JJ to be released?

I think MC wants to breakout, just not enough playing time.

I think he envies Macmac (whom admittedly calls MC by IDOL) because he's now a franchise player.

JJ to me still is the better running the plays for Ginebra than Cortez thus why trade him. As for Miller, if we can get a player we need in return, why not considering we have an over supply of guards.

Why should MC47 envy Mac Cardona??? He's been there done that!!! Note that MC47 had an injury thus the long layoff. Prior to that he's always been the franchise player of the Gin Kings.

I don't think he want to breakout (since he's long been able to breakout of his shell and show the kind of player he really is if healthy) but rather just re-establish his old role as the team's main man.

Edited by CELTS

i think Miller & Cortez don't fit in BGK system.

hindi sila makablend kay JJ & MC.

BGK should re-evaluate their roster!

give more playing time kay JC.

or give their rookies more exposure. malay mo may ibubuga pala!

or all the coaching staff must be replace.

i'm more inclined to go with your 3rd option :lol: