Barangay Ginebra Kings

slyfox

they need single coverage on junmar.... i do not doubt tim's philosophy of 'you can beat me from the outside but not from the inside' but in this case masyadong maraming 3 pointers and smb... baka he needs to allow junmar score but limit the other options... try nya rin sana si jericho as one-on-one defender ke junmar...

1 game at a time...

it's now one game at a time. and yes...bakit di kaya gamitin si jericho to guard junemar one on one. at least malaki laban sa malaki. kinakalabaw lang kasi ni junemar sina jdv at japeth. i think marcelo even does a better job defending the kraken than japeth. obviously the 3s are killing ginebra. nakailan ba smb kagabi? napakabwenas...pati si espinas naka tres. it takes 4 games to be champs. wag pakakasiguro ang smb. mahirap but i still believe!

Ayon kay Coach Austria: "We’re lucky kasi even Chris Ross, mukhang siya ang shooter e kesa kay Cabagnot and kay Lassiter. But I’m happy to see him knocking down those shots," he added.

True enough, the Beermen waxed hot from deep, connecting on 15 out of their 35 attempts to tie a PBA Finals record. Ross made five of those.

Kaya pa yan...

Off topic: paano nakapasa ang smb sa salary cap, sobrang all star naman ksi, ultimo mga bangko star material (AVO, McCarthy, et al) pag dinala sa ibang team

kung aalisin mo yung Jun Mar i dont think SMB can win...

malaki lng tlaga ang knilang confidence to shoot outside kc alam nila may magrerebound.

so para sakin sa Game 5 Coach Tim

let Jun Mar score

dont let them a clear 3pt shot laging may bantay sa harap

transition defense dpat laging nandun

limit TO na magcause ng puntos

make cabagnot/ross/lassiter play defense para makakuha ng foul

no lapses on defense rotation

make the 6 man alive and kicking!

kung aalisin mo yung Jun Mar i dont think SMB can win...

malaki lng tlaga ang knilang confidence to shoot outside kc alam nila may magrerebound.

so para sakin sa Game 5 Coach Tim

let Jun Mar score

dont let them a clear 3pt shot laging may bantay sa harap

transition defense dpat laging nandun

limit TO na magcause ng puntos

make cabagnot/ross/lassiter play defense para makakuha ng foul

no lapses on defense rotation

make the 6 man alive and kicking![/quote

Agree! Dont limit junmar... 1 on 1 d lang lang parang detroit ke shaq... try limit all other scorers

Kala ko 3rd con pa balik ni greg? Inoperahan ba sya?

Yap. inoperahan. Partial tear. Still he was signed by Ginebra to another three years. Mark and JayJay should really retire to give way to younger bloods and Tim to test his bigs (Jamito and Jericho...JJ's) and give them additional minutes sa mga laro. Bravo and great job Barangay.........from seventh place to the near top. Such a feat !

Edited by photographer
  • Like (+1) 1