• Recently Browsing

• No registered users viewing this page.

Suicidal Lovers

• 4 months later...
  • Replies 547
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

When you are given the

"Pag iniwan mo ako, papakamatay ako"

Immediately call the bluff! Or you will regret it later on. If you fold, ito ang card na lagi nilang gagamitin ng paulit ulit just to keep you in the relationship. Worse of all, they will keep hurting you at hindi sila magbabago. They will never even accept yung kasalanan nila kung bakit nasira yung relationtionship. Bakit pa? Kung pwede naman nila gawin ito lagi sayo at bibigay ka.

And I completely agree with this. CALL THE BLUFF. Most of the time, di naman talaga nila gagawin... at least that's what I know ha.

You don't need this kind of complications in your life.

Eh kung nagpakamatay talaga siya, wala ka naman kasalanan eh. He/she ended her life at her own will. You may (or may not) be the reason why the person did it, pero labas ka na dun. Madalas may tama sa pag-iisip yang mga yan.

When you are given the

"Pag iniwan mo ako, papakamatay ako"

Immediately call the bluff! Or you will regret it later on. If you fold, ito ang card na lagi nilang gagamitin ng paulit ulit just to keep you in the relationship. Worse of all, they will keep hurting you at hindi sila magbabago. They will never even accept yung kasalanan nila kung bakit nasira yung relationtionship. Bakit pa? Kung pwede naman nila gawin ito lagi sayo at bibigay ka.

• 7 months later...

Happened to my wife before we met.... me isa syang suitor... na meet nya lang through txt.... same as usual... mabait naman daw at maalala sa txt... nde naman daw nya sinagot at seems harmless naman... kaso nung one time tumawag daw sa kanya... napansin nya na me kakaiba sa pagsasalita... parang ngo ngo....mukhang napansin din nang guy daw na nahalata na nya yung difference sa pag sasalita nya... nag simula nang maging aggressive.... tried to turn down nya na yung guy lightly.... kaso nag threaten na magpapakamatay... tapos isusulat daw yung pangalan nya in blood... well obviously.... natakot si misis... kaya binawasan nya yung txt dun sa guy unti unti.... until tinapon na lang daw nya yung sim nya.... so far naman wala pa kmeng stalker so good news... yey!

• 1 month later...
  • 2 weeks later...

Im telling you, pag tinakot ka ng ganito at bumigay ka, uulitulitin na yan nila lagi. All the more pahihirapan ka nila. Aabuso yan sila lalo sa inyo. In the first place this is a foul tactic to keep you in the relationship, so do not expect na after mo bumigay they will start treating you with respect. You will be their puppet and wont even make an effort to just be a better partner. Why bother being a better partner kung pwede naman manalo lagi na tatakutin mo yun isa.

Kung hindi naman pagpapakamatay, me ibang usual black mail lagi yan na ang purpose lang is guilt trip

1. Maglalayas at hindi sasabihin kung san sya pupunta para magalala ka ng husto

2. Magkakasakit ng malubha. Kung me sakit yan sa puso halimbawa lagi yan gagamitin nila

3. Tatakutin ka na makikipagsex sa iba

If you ask me, people like this are pathetic. I have no respect or sympathy for them and therefore do not deserve anything from me

These people need professional help.

Mas simple tingin ko sa mga taong ito.

Hindi sila sira ulo, alam nila exactly ginagawa nila. I think these people are simply selfish manipulative and emotionally abusive partners. Ang pinakaintention naman lang nila is mang guilt trip dun sa nangiiwan sa kanila. I don't think most of them actually are that determined to take their own life. Eh kung ganun sila kadeterminado bakit pa nila sasabihin sayo. Para pigilan mo sila? Bwahahahahaha. Just go right ahead and jump off a building or swallow a lot of pills kung ganun mo kagusto na wakasan paghihirap mo.

• Like (+1) 1

Ilang beses ko na na experience to. Last was with my ex of 3 months. Grabe pang abuso ginawa sakin to the point na sinaktan sarili and trying to call her friends at sabihin na sinasaktan ko sya. Tantrums, sigaw emotional abuse etc. When I got the courage to break up with her, she was smashing her head sa window ko. Andami pa nangyari and take note 3 months lang to ha. Di pa kasama mga pang bblackmail at kung ano ano pa.

Tama si sir Edmund. They are SELFISH MANIPULATIVE and ABUSIVE partners. Ingat sa mga taong ganito. Usually sila yung kulang ang attention nung kabataan nila.

• Like (+1) 1

i used to have an 8 yr relationship. already had a business and a job. only thing left was my graduation. i was getting ready to propose for marriage (i was 24 at that time), had a jeweler make a ring for me. then suddenly nalaman ko n lang na may bf pa siyang iba. parang nawalan ako ng purpose that time. super bigat to the point that i drank bleach. (seemed easy way to go at that time) buti na lang naisuka ko lahat, but still got hospitalized. being hurt sucks..... but not living your life is worse

• 7 months later...

Happened to me once. I told her I won't stop her. Bakit ako makonsensya? Just ask yourself... Do you want her to die? Did you pull the trigger? If the answer to both is NO, then it's not your fault. She's an adult, it's her life and her decision to make.

Another thing is... Love is given freely. If someone is threatening or controlling you, then that isn't love.

• Like (+1) 1