6th MTC Fantasy NBA

hoopburners

tagal mag-update ng stats...

mukhang nakabawas pa sa score si boss bubs dahil sa assists ni chris paul... grabeng bata... :cat:

3-8 bro.. panalo ka.. gusto mo naman ako madikdik sa ilalim agad eh.. :P congrats.. :)

my basketball fantasy season is off to a bad start.. 4 teams.. 4 losses.. sheez! couldn't have wished for a worse start.. :cry:

ayasadai , nice offer.. pero pagisipan ko muna.. mejo disappointed pa ako ngayon and i dont want that to affect my decision making.. :D i will accept, reject or counter as needed na lang.. :)

taena, iniisip ko pa rin yung billups-hughes.. :lol: i guess i'm just spoiled here in our league where only trades of the highest standards pass the GMs quality control.. im glad that here in MTC, trades that are "good enough" is NEVER enough.. :thumbsupsmiley:

3-8 bro.. panalo ka.. gusto mo naman ako madikdik sa ilalim agad eh.. :P congrats.. :)

my basketball fantasy season is off to a bad start.. 4 teams.. 4 losses.. sheez! couldn't have wished for a worse start.. :cry:

ayasadai , nice offer.. pero pagisipan ko muna.. mejo disappointed pa ako ngayon and i dont want that to affect my decision making.. :D i will accept, reject or counter as needed na lang.. :)

taena, iniisip ko pa rin yung billups-hughes.. :lol: i guess i'm just spoiled here in our league where only trades of the highest standards pass the GMs quality control.. im glad that here in MTC, trades that are "good enough" is NEVER enough.. :thumbsupsmiley:

hahahaha... parang alam ko kung saan yan ah... hayaan mo na bro, ibang klase ang thinking ng ibang GM's dun eh, nagulat nga ako, very serious (although, that is good)... sila eh, gusto ko nga sana sumabat pa dun kaso punong-puno na yung board eh... hayaan mo na... but definetely, di lulusot dito yun...

churi... :cat:

Edited by teio

hahahaha... parang alam ko kung saan yan ah... hayaan mo na bro, ibang klase ang thinking ng ibang GM's dun eh, nagulat nga ako, very serious (although, that is good)... sila eh, gusto ko nga sana sumabat pa dun kaso punong-puno na yung board eh... hayaan mo na... but definetely, di lulusot dito yun...

yeah i dont wanna dwell on it further.. sumasakit ulo ko eh.. :lol: naintindihan ko naman na GMs have different ways of thinking (or strategizing), i accept that fact.. kaya lang what scares me is that some of the arguments.. hmmm.. it seems they can't identify the fine line between fantasy and reality (top 10 center traded for untested kobe bryant, eh obvious naman na ibang situation yun).. yun lang.. :) at least i still have my sanity.. :lol:

any news when simmons will be back? damn, mukhang wala ng babalikan na starting spot yun ah.. mona lisa is playing so well right now.. :P

Edited by bubuy

oist, walang ganyan... top dog ko ngayon yang si mona lisa... hehehehe...

...anyways, if simmons would go back, he'd fill in for ruben patterson (kobe stopper) @ the SF spot... charlie v's solid @ the 4 spot...

...and going back... oo nga, ang tindi ng diskusyon dun sa kabila... pero anyways, bahala sila, lumusot pa din naman yung trade... at least, leading ako ngayon dun, hehehehe...

btw, any good offers for mike james and/or steph... would wanna go back to my 1 player/team scheme...

Its time to finally decide on the rules on demotion from the main league(or promotion from the D-League). Here are the options courtesy of Bubuy. Only main league managers are allowed to vote on this matter.

Option 1: 13th & 14th placer from the Main League go to the D-League and the Champion and runner-up from the D-League go up to the Main League for next season.

Option 2: The 13th & 14th placer + the 12th place team in the playoffs go to the D-League and the Champion, runner-up and third placed team from the D-League is promoted for next season.

Option 3: The 13th & 14th place team + the 11th & 12th place team in the playoffs go to the D-League and the Champion, runner-up, third place and 4th place team in the playoffs is promoted.

* Caveat, the chosen rule will still be subject to the inactivity of a manager.

Main league managers may now cast their vote. Let me cast mine for the first option.

Tally:

Option 1: 1 vote

Option 2:

Option 3:

Malas lang siguro pare. Dont sweat it, first week pa lang naman. As for me, sinuwerte naman mga teams ko. 8 or 9 out of 10 teams ko sa head to head leagues nanalo.Isang natambakan ng konti at isang natalo dahil sa rebs dahil di ko napalaro si Gooden who ahd 16 rebs in one game ata. Not a bad start at all for my nba fantasy season. I just hope it continues :hypocritesmiley:

Fatso,

Mahirap kasi i-define ang inactive. Pagbobotohan na lang namin yun when the time comes. halata naman kung sobrang inactive ang isang team manager eh.

You didnt way in on the Billups-Hughes trade pare. Approve din para sa yo ano? Ha ha, aminin. Kung sa liga ko kasi yun, veto agad wala pang sampung segundo.:-) Ewan ko ba, istrikto talaga ako sa trade approval eh kasi you need to protect the managers even from themselves. Feeling ko in that trade, hindi naappreciate ng manager ang value ni Billups. Hindi kasi flashy si Chauncey. Tahimik lang sya pero effective.

Edited by agentjackbauer
Its time to finally decide on the rules on demotion from the main league(or promotion from the D-League). Here are the options courtesy of Bubuy. Only main league managers are allowed to vote on this matter.

Option 1: 13th & 14th placer from the Main League go to the D-League and the Champion and runner-up from the D-League go up to the Main League for next season.

Option 2: The 13th & 14th placer + the 12th place team in the playoffs go to the D-League and the Champion, runner-up and third placed team from the D-League is promoted for next season.

Option 3: The 13th & 14th place team + the 11th & 12th place team in the playoffs go to the D-League and the Champion, runner-up, third place and 4th place team in the playoffs is promoted.

Main league managers may now cast their vote. Let me cast mine for the first option.

Tally:

Option 1: 1 vote

Option 2:

Option 3:

make that two votes...

RE: Billups & Hughes

Pinakamadaling reasoning dun is kung player ko si Billups papayag ba ko na kapalit nya si Hughes.. Kahit na anong ganda ng stats ni Hughes ngayon, NO pa din ang sagot ko.

Well, Modified Commish setting yun, baka lang magkampihan kaya di League Votes setting nilagay ko.

========

Medyo OK din start ng Fantasy season ko.. 15/21 nanalo.

Edited by fatso8

Tally:

Option 1: agentjackbauer, gwap0gi, bubuy

Option 2:

Option 3:

nun una iniisip ko 3 sana ang ma-promote, kaya lang to maintain the competitiveness in both Leagues, mas mabuti na finalists lang ng D-League ang umangat..

Bubuy,

Lintek, lumusot pa rin yung Billups for Hughes!? Kung di inabot ng weekend yun, kutob ko maveveto yun eh. Maraming GMs ang di on-line ng weekend. tsk tsk. May pinost ako sa league home page na medyo maanghang.

ok na yun commish, buti nga wala na si billups kay Rimula X.. sya matchup ko this week eh.. :lol: nakita mo ba yung rebounding stats? 111 rebounds for RX while the topnotcher was 210.. sana trade na lang nya si billups for a solid rebounder.. :D

feeling ko nde maveveto yun kahit weekdays 7/14 managers? mahirap yun ha..

Hahaha! :D Kaya nga kayo ang ininvite ko! Siguradong makulay! :lol:

commish fatso.. wala yun! wala naman personalan on my part as well as ajb's.. kaya lang from our experience last year sa mtc league.. minsan talaga maooverlook ng isang manager ang isang trade.. i myself have offered ridiculous trades in the past.. kumbaga, natatauhan din ako sa mga comments ng ibang GMs at napapaisip din ako na sobra nga ang offer ko.. maganda din di ba? at least may protection ka from the other GMs..

kung alam ko lang available si billups.. nagoffer na ako ng hinrich + josh howard for billups + deng.. :P

sana commish maging tradition na din yung Champions League every year.. maganda yung format nya, champs from different forums.. next year pwede mo include yung champion ng mukamo.com.. meron din silang fantasy league.. kaya lang pag nagbabasa ako sa thread nila, parang puro newbies.. hehe.. also for next year's edition, i'm offering MTC to host the thread for the Champions League.. :mtc:

Edited by bubuy
Who owns Brad Miller? Si josh di ba? Buti na lang ayaw nya itrade dati noong kinukuha ko. Word is that he may not be seeing action anytime soon.

whoa... what happened to brad???

bad trip yung kay brad miller.. naoverlook ko yung finger injury (or is it hand?) during the Champions League draft.. dapat nag Carlos Loozer na lang ako eh.. tsk tsk tsk..

bad trip yung kay brad miller.. naoverlook ko yung finger injury (or is it hand?) during the Champions League draft.. dapat nag Carlos Loozer na lang ako eh.. tsk tsk tsk..

...hahaha... carlos loozer ba kamo...

...well, bro... that's fantasy draft for you and for all of us... who knew, di ba???

...hahaha... carlos loozer ba kamo...

...well, bro... that's fantasy draft for you and for all of us... who knew, di ba???

the thing is i already knew that he had an issue with that during the preseason.. sayang yung 14/8/5 + good FT%.. tsk tsk tsk..

ngayon kahit ata 10/6/4 mahihirapan.. bad trip pa if he doesnt play for a long stretch.. buti na lang di ako natambakan ng husto ni commish.. :P pero dito naman ako tinambakan ni teio.. :cry: damn, my addition needs some fine tuning.. ang layo talaga ng stats ko.. :angry:

congrats commish, nice game! :thumbsupsmiley:

ok lang bossing, inform me na lang kung ok sa yo... :)

saka ko na ipopost yung team stat progression, one week pa lang naman eh.. :P mga after 3 more weeks.. kung sino lang naman ang may gusto ng stats nya.. :)

ako bossing, pa-post... :D

at regarding sa voting, ill vote for option 1.... (waaaaah, pang trese ako!!! :boo: )

bro. bubs..

yup, sana nga every year meron.

======

bro. ayasa..

meron MyPBA reps.. MarkD, Kramcire, & DPG.

Ang hirap nga kumuha ng reps from each forum, lalo na (of all places) sa MyPBA.. halos 60-70% ng ininvite ko not interested. Iba-iba din kasi nilalaro na Fantasy NBA.. Karamihan sa kanila sanay sa Hoops.ws