• Recently Browsing

• No registered users viewing this page.

Filipino Habit That You Hate

Guest airmax

Masyadong NA influence ng humor ng mga bakla sa mga pinoy.  Minsan kasama ko ang superior ko sa Jakarta.  It was my first time. Sabi niya “Don’t you notice how polite and helpful Indonesians are? They are like Filipinos decades ago.”  I only understood when he explained the influence of Gays in movies, on TV, and in every part,of everyday society. Oo nga ano.  Filipino sales staff, a lot of them, would show attitude or at least will make faces when they’ve reached the limit of their patience..  I’ve been going to Indonesia for years.  Not once did I witness pambaBastos sa mga Restos, dept stores o kahit sa palengke turoturo.  Everybody was so helpful.  Dito common ang kausapin ka ng walang galang lalo NA kung medyo bata ka pa.  Sablay ang mga role model ng mga low class NA pinoys, and mass media will capitalize on this by feeding them more gay trash.  I am not homophobic. But enough is enough. I stood up and transferred to another resto in SM when I was going to ask the waiter about the menu.  Nuong sinagot ako ng “wait lang,” eh time to go!  I asked for the supervisor.  Siya pala yun!  Hahaha!

Isa pa.  Pinoys are pintaseros and mahilig pumuna at makialam.  Parang gusto mo sabihin NA “What’s it to you?”  Di ba maya kasabihan tayo NA kung hindi rin naman masama, eh walang basagan ng trip.  Atupagin mo NA Lang ang sarili mo, di ba?

On 7/3/2024 at 10:30 PM, Heisenberg02 said:

Crab mentality lahat my opinion kht tama o mali ang ginawa

Trying himself to be relevant and knows a lot even though he knows nothing. Yung panay kuda lalo na sa englishan tapos sablay naman mag english and yung mga sinasabi wala pang sense. Pilit makipagtagisan sa mga kausap nya para masabing may alam sya 😆😆😆