Would You Go After Someone Who is Taken?

• 2 weeks later...

Never again..

I did it once and I have no plans of doing it again..

The guy chose me over his 5 year relationship and I myself let go of my partner for 2 years...

We've been happy, for a while for a year perhaps.. but it didn't last..

and now he is with another girl.. doing things we dreamed of doing together..

Narealaize ko hindi worth it yun ginawa namin.. ako din ang naiwang luhaan.. karma sure got the hold on me..

the thing we did still hunts me..

You can never tell. Once cupid shoots that arrow and you lose your sense of reasoning thats it .

Hmmmm ito rin naging reasoning ko noon. Ang sabi ko hindi yung pagibig namin sa isat isa yung mali kundi yung sitwasyon namin, yung mga naging decisions namin. Tama ka dyan maam, pag masaya ka lahat nagiging tama.

Pero nung nagcollapse din relationship namin, bigla ko din naman naintindihan position ng inagawan ko. Kasi yung inagaw ko, madali din nagpaagaw sa iba. Sobrang sakit sa huli, na kahit yung inagawan ko ayokong makaramdam ng ganito.

Kung maibabalik ko lang talaga ang panahon, sana nung nahuhulog na kami sa isat isa, hindi muna kami nagkaroon ng relasyon. Inayos sana muna namin yung mga mali sa buhay namin para wala na kaming masaktan pa. Wala eh, ang bilis ng pangyayari

• 4 months later...

this is tough. but for the sake of argument the I will stand in the affirmative. if the person is worth the risk then I wouldn't let that sliver of a chance get away. then again, a relationship is a two way street. one can only pursue as much. :D