Falling For A Therapist - Merged Thread

Sometimes it's very hard not to fall for them, specially if you receive more from them than what you give them. 

I had a Thera/jowa during the lockdown of the pandemic who always surprised me with small token gifts. She always volunteered to pay for expenses and was genuinely concern for me. I knew in my heart that I couldn't give what she wanted but she was still all out in pleasing me. I felt so "awang awa" for her.

8 hours ago, Howdy Doody said:

Sometimes it's very hard not to fall for them, specially if you receive more from them than what you give them. 

I had a Thera/jowa during the lockdown of the pandemic who always surprised me with small token gifts. She always volunteered to pay for expenses and was genuinely concern for me. I knew in my heart that I couldn't give what she wanted but she was still all out in pleasing me. I felt so "awang awa" for her.

Hopefully ok naman kayong dalawa today. 

On 9/20/2022 at 8:44 AM, cyking said:

ako rin. nafall in love din ako sa therapist. workin sa touchpoint qc. magastos halos araw araw ka nanglibre at nagreregalo... 

I guess it's up to you na lang kung gagastos ka ng malala araw araw? Masyadong masakit nga sa bulsa 'yon. Hehe

Feeling ko hindi naman lahat ng thera gusto ng libre at gifts palagi. Yung iba, makasama ka lang at ma-appreciate mo sila masaya na. Also, consistency din. Hindi yung sa una lang magaling.😬✌ Kaya naman nila mag work at gastusan sarili nila for sure. 😉

• Winner! (+1) 1
4 hours ago, JackieM said:

May isang Thera na magaling magpaasa at laging hingi ng pera or regalo. Biglang nawala siya at lumutang na lang ng magbirthday na para mahingi ng regalo. Kawawa naman yung taong pinaasa.

Humihingi literal?? That's what you called kagaspangan na.😂 Mission abort agad, hindi na dapat paabutin dalawa o tatlong beses na hihingan pa sila ulit. If ever hinayaan nila, ibig sabihin sila na may problema. They should've known that  

5 hours ago, JackieM said:

May isang Thera na magaling magpaasa at laging hingi ng pera or regalo. Biglang nawala siya at lumutang na lang ng magbirthday na para mahingi ng regalo. Kawawa naman yung taong pinaasa.

well sa hirap ng buhay, yung iba talaga is kumakapal yung mukha...

siguro ignore na lang or block or not reply at all kaysa may sabihin kang masama, mamaya ma screen shot ka pa tapos i post dito sa MTC...hahaha..

but to be fair, most theras na naging friend ko is hindi mukhang pera....they are all genuinely nice ladies!!

2 hours ago, handsomebob said:

siguro ignore na lang or block or not reply at all kaysa may sabihin kang masama, mamaya ma screen shot ka pa tapos i post dito sa MTC...hahaha..

but to be fair, most theras na naging friend ko is hindi mukhang pera....they are all genuinely nice ladies!!

Tama, hindi naman lahat nanamantala talaga ng mababait na GM. Madami pa rin mabait na theras at hindi mukhang pera lang 

13 hours ago, handsomebob said:

Tama toh kaibaganin mo lang

46 minutes ago, YoMyDudeTopG said:

Tama toh kaibaganin mo lang

Yes, you can be friends with them. But don't expect to have sex with them for free. However, if you have a true friendly relationship with them and you mutually enjoy your company, it sometimes develop into something more intimate. Right now, I have a Thera friend short of being my "jowa" but we are close enough to support each other emotionally without attachment. Then, free sex just happens.