Required ba? Nasa thread topic ba na kelangan i post dito yun full list?

Basta I have a list of those who I will NOT vote for that are non-negotiable. That's usually how I generate my list.

If you want a hint of who I'm NOT voting for, think of candidates who are/were 1) involved in corruption scandals, 2) clowns and/or paperweights, 3) liars. Figure out the rest for yourself.

Kung talagang susundin mo yung criteria mo na hindi nagbubulag bulagan baka hindi ka maka lima man lang :D

Kalingan ba sumikat at maging scandal yung pagiging corrupt niya bago mo lang malaman na corrupt yung tao na ito?

Edited by haroots2

Required ba? Nasa thread topic ba na kelangan i post dito yun full list?

Basta I have a list of those who I will NOT vote for that are non-negotiable. That's usually how I generate my list.

If you want a hint of who I'm NOT voting for, think of candidates who are/were 1) involved in corruption scandals, 2) clowns and/or paperweights, 3) liars. Figure out the rest for yourself.

Are you old enough to vote?

Kung talagang susundin mo yung criteria mo na hindi nagbubulag bulagan baka hindi ka maka lima man lang :D

Kalingan ba sumikat at maging scandal yung pagiging corrupt niya bago mo lang malaman na corrupt yung tao na ito?

So what if 5 lang silang pasok sa criteria.

Required ba sa araw ng botohan na kumpletuhin ang 12 pangalan sa balota?

May sinabi ba akong dapat ikumpleto yung 12 slots? Pero assuming ganyan lang kakonti iboboto ninyo siguro naman kaya niyo nang i share dito diba pero tako kayo ma backlash sa list ninyo kaya di masabi.

O baka naman si Diokno lang ang iboboto mo?

May sinabi ba akong dapat ikumpleto yung 12 slots? Pero assuming ganyan lang kakonti iboboto ninyo siguro naman kaya niyo nang i share dito diba pero tako kayo ma backlash sa list ninyo kaya di masabi.

O baka naman si Diokno lang ang iboboto mo?

ayun naman pala eh ... alam mong di kailangan maka 12 sa balota. so what’s all these fuss all about then?

at ke 12 o iisa lang ang napupusuan ko sa tingin mo bakit ka pinagpala at kailangan kitang pagbigyan sa kahilingan mo? feeling ka kuya kung makapagrequest

ayun naman pala eh ... alam mong di kailangan maka 12 sa balota. so what’s all these fuss all about then?

at ke 12 o iisa lang ang napupusuan ko sa tingin mo bakit ka pinagpala at kailangan kitang pagbigyan sa kahilingan mo? feeling ka kuya kung makapagrequest

You're just embarrassed with your list :D

Kung anu-ano tinatanong mo.

Wala ka namang napatunayan na nagsisinungaling sila. So integrity is not an issue. Besides that, may nagawa sila. May PERFORMANCE.

Yung kandidato mo? May integridad ba? May performance ba?

Patunayan mo kung may bayag nga ang utak mo.

Sino kandidato mo? Ano ang naging performance nila? Isa-isahin natin.

At papatunayan ko sa yo, una, wala silang integridad, at pangalawa, wala silang nagawa.

Edited by camiar

Kung anu-ano tinatanong mo.

Wala ka namang napatunayan na nagsisinungaling sila. So integrity is not an issue. .

ano kamo? walang mapatunayan? opisyales na nagsalita di siya graduate di naman niya mapasinungalingan ito. may nilabas na ba siyang certification o transcript of records? ikaw ano matibay mong ebidensiya na nagtapos siya?

at batay sa argumento mo kung ang magkabilang kampo eh walang integrity so therefore integrity is not an issue? talaga? so ano let’s just vote for any corrupt officials we know a long as may performance? ganun ba?

helllooooooo...saang lupalop ka ba galing? nagfefetanyl ka ba tulad ng lodi ko? o baka naman nasobrahan ka sa paghuhumaling mo ng balls at nagdedelirio ka pa sa kahibangan mo.

so ano di ka talaga nasagot sa tanong di ba? ano ayaw mo pa umamin na wala ka talagang bayag...i mean not only the intelectual balls but also those between your legs. the only balls you have are those inside your throat that ptevents you from answering that question. ipapasa mo pa sa iba. well you don’t need to admit it ...wala ka ngang balls to begin with. buking ka na!

• 1 month later...

It would help a lot if you include in your list the assigned number of your candidate.

For Example : #62 Villar, Cynthia ; #46 Marcos, Imee ; #51 Ong, Doc Willie

Matagal hanapin yung pangalan pag di mo alam ang assigned number nya.

It took me several minutes to find my choice of Party List (#144 Ating Koop) because the Party List roster are no longer arranged alphabetically.

This election shows how people throughout the country don't like LP (dilaws) anymore and proof that their followers (dilawans) are insignificant in numbers.

https://www.gmanetwork.com/news/news/nation/694487/liberal-party-poised-to-get-only-14-out-of-244-house-seats-in-2019-polls/story/?eleksyon2019

Liberal Party poised to get only 14 out of 244 House seats in 2019 polls
Published May 15, 2019 11:12am
By ERWIN COLCOL, GMA News

The once-ruling Liberal Party is set to face yet another uphill battle at the House of Representatives as it is poised to clinch only 14 out of the 244 seats for district representatives after the 2019 midterm elections.

Partial and unofficial results in the Commission on Elections' transparency server showed that in Metro Manila, only four Liberal Party members are leading and set to represent their respective legislative districts.

These are reelectionist congressmen Jose Christopher "Kit" Belmonte of the sixth district of Quezon City and Edgar Erice of the second district of Caloocan City.

Economics professor Stella Luz Quimbo is set to replace her husband, Miro Quimbo, to represent the second district of Marikina City, while Romulo "Kid" Peña Jr. defeated former Vice President Jejomar Binay at the congressional race in the first district of Makati City.

In the provinces, 10 Liberal Party members scored congressional seats, including Francis Gerald "Blue" Abaya of the first district of Cavite, Boy Umali of the second district of Oriental Mindoro, Josephine Sato of the lone district of Occidental Mindoro, Jocelyn Limkaichong of the first district of Negros Oriental, and Cheryl Deloso-Montalla of the second district of Zambales.

Rounding up the list are Gabriel Bordado of the second district of Camarines Sur, Raul del Mar of the first district of Cebu, Edgar Chatto of the first district of Bohol, Edcel Lagman of the first district of Albay, and Emmanuel "Tawi" Billones of the first district of Capiz.

Meanwhile, only two of the 81 gubernatorial posts nationwide were won by Liberal Party members.

These are Kaka Bag-ao of Dinagat Islands and Marilou Cayco of Batanes. Bag-ao is the incumbent representative of the lone district of Dinagat Islands at the House of Representatives.

In addition, only seven Liberal Party mayoralty candidates won in the 2019 local elections, two of which are in Metro Manila.

halalan 2019 proves many things....

ayaw ng karamihan sa mga lumang political family... nagsasawa din hehehe

kapag ikaw pumanig sa LP o ano mang partidong naka connect sa LP siguradong matatalo ka lang.

kapag sinabi ni Du30 iboto nyo sila....

mukhang si mangundadatu lng ata ang hindi pinalad hehehe

Edited by darksoulriver