Nlex Experience - Reviews, Rules, Speed Radars

Guest don_pepot

mas may disiplina tao dito compared sa SLEX pero may mababagal pa din na tumatambay sa fast lane(ayaw tumabi pag may mas mabilis), at the same time may mga sobral bagal na delikado sa daan kahit sa slow lane sila

ok sya para sa akin. road is better and smooth. and the tollgate tellers are more pretty than the tollgate tellers of SLEX and coastal road. and they are polite....

and besides, the tollfees are negated by the cost of fuel. in fact when i passed this tollway two weeks ago, dalawang guhit lang ang binaba ng fuel gauge ko.

Edited by Google

wear and tear on the vehicles???

hmmm, it doesn't justify the sky high super exorbitant fees the Lopezes are collecting for this

for that amount of money, naka AUTOBAHN na tayo, not just a paved over road, with fancy toll booths,

we don't need fancy toll booths with all that high tech stuff - Lopez talaga!

Edited by BigBoyBigaon

The NLEX is well paved and even has good night lighting. The toll fee is reasonable and the road-side assistance response is satisfactory. Complaints? They should field more patrol cars to order slower vehicles off the fast lane and they should increase the speed limit to 120 kph.

NLEX? meron? i thought ok lang basta wag lagpas ng 160... kasi ung classmate ko madalas pag nagddrive siya NLEX 140-160 daw siya, and never pa nahuli.. sabi niya pwede daw.. di pa ako nkkdrive NLEX..

sa skyway hindi pa rin ako nahuhuli.. ano ba limit sa skyway? kasi i was testing ung mods sa FX and ran 150kph straight, pero ala naman nanghuli sakin.. and ung xtrail, 200kph, 140kph at 160kph, ala pa rin huli.. meron ba? panu nahuhuli? sinwerter ako ah.. haha :D