Mistress Or Legal Wife Which Would You Choose

• 2 weeks later...
  • 2 weeks later...
  • 3 weeks later...
  • 3 weeks later...

Di mo kailngan maghanap ng mistress if you are contented with your spouse kahit may mga kahinaan basta importante loyal siya. Kaya tayo naghahanap ng mistress kasi may delusion tayo na insatiable yong libog natin. Kung sa baga pa, di natin kayang i.satisfy libog natin pero if we give ourselves a chance to admit na may kahinaan din tayo, na madali tayong ma.seduce, tayo na mismo lalayo sa tukso. But it's hard to accept kasi some men are self-centered. Kung sa tutuusin, wala naman point magstay ang guy sa wife niya kung may mistress siya. Para ano? para saktan ng lubusan ang partner nya? Napakaheartless naman. Sa bagay, tao lang tao pero we should know our limitations and our place.

• 3 months later...

Just wanna share. My wife works in a hospital. So one time, may patient na agaw-buhay (guy). They reached a point na mag decide kung aalisin na sa life support yung patient. So yung kasma ni patient, his partner ayaw ipa-alis sa life support yung patient. Unfortunately, hindi sya ang legal wife. Si legal wife naman, decided na alisin na sya sa life support. I believe dumaan sa legal battle yung situation nila. 'Di ko na nga lang alam kung ano ang naging final decision. What I'm trying to say is hangga't maaari, treat your legal wives right even if maghihiwalay na kayo. You never know. Baka dumating yung araw na nasa palad ni legal wife ang buhay mo hahaa.

21 hours ago, Golden Kuhol said:

Just wanna share. My wife works in a hospital. So one time, may patient na agaw-buhay (guy). They reached a point na mag decide kung aalisin na sa life support yung patient. So yung kasma ni patient, his partner ayaw ipa-alis sa life support yung patient. Unfortunately, hindi sya ang legal wife. Si legal wife naman, decided na alisin na sya sa life support. I believe dumaan sa legal battle yung situation nila. 'Di ko na nga lang alam kung ano ang naging final decision. What I'm trying to say is hangga't maaari, treat your legal wives right even if maghihiwalay na kayo. You never know. Baka dumating yung araw na nasa palad ni legal wife ang buhay mo hahaa.

Yup. My wife is my queens and I’m her king. 

Edited by kano_d_great
  • 4 months later...

For me, a mistress is intended to supplement, not to replace.

And whatever her circumstances are, she should choose to be with you as your mistress even with the understanding that the relationship will not progress to her replacing your partner.

If it has come to a point that you’re pushed to choose or you feel you have to, then the framework has changed, your mistress is no longer a mistress (but a second, third, etc. wife-in-waiting), and you should probably let your wife go. Because if you felt enough for your wife, you probably would not have allowed it to reach that point anyway.

• Winner! (+1) 1
  • 2 weeks later...
On 5/14/2021 at 10:11 AM, silverbullet008 said:

Release them both. Pareho na silang nasaktan, may lamat na yung trust kaya magiging recurring issue yan in the near future.

Yup. It will be a recurring issue. If you release your mistress, hindi man niya makita sa ngayon but it would be better for her kasi she has the opportunity to start a new.

While both of your wife and you, will have the recurring issue. But di pa naman ako kasal so medyo mema lang ako. Hahaha. Pero yun nga, you will just punish both yourself and wife. It can be repaired but it will definitely take time but still im not 100% sure. 

What I noticed about rich guys is that they know who their priority is - and that is their wives. Based on my experience sa mga kakilala ko sa office and my industry as a whole, yung mga nasa middle management and below are the ones having second thoughts kung sino ang pipiliin. yung mga C suites ko na bosses and kakilala and even company owners, they always choose their legal wives. 

• Winner! (+1) 1
5 hours ago, Donabelle_Tisay said:

What I noticed about rich guys is that they know who their priority is - and that is their wives. Based on my experience sa mga kakilala ko sa office and my industry as a whole, yung mga nasa middle management and below are the ones having second thoughts kung sino ang pipiliin. yung mga C suites ko na bosses and kakilala and even company owners, they always choose their legal wives. 

I think the reason bakit sila gnyan is because may pera sila, ung mistress nila is for their lust lang. Pwede nilang palitan yan anytime because may pera sila. And they know the tricks of the trade, pera pera lang. Bibigyan nila ng allowance, and kapalit is they fulfill their fantasies. Unlike sa mga normal employees or middle class guys, mas naiisip nila na nakita na nila "soulmate" nila or true love nila. Kasi nasa isip nila wala namn akong pera anong nagustuhan ng babae sa akin?

• Like (+1) 1
On 2/9/2022 at 10:12 AM, Donabelle_Tisay said:

Tama. Sakto.

C suites have more to lose and wives who are capable and inclined/motivated to deal some damage back. Also suits just by work/business experience will always decide based on consequence/risk.

Edited by nytcr4wl3r