Why do guys hurt women physically?

infinity, dobs, and others - Smith just tries to attract attention, see his other postings. He's all talk/no do, never been to an MTC EB too.

Malay mo, mama's boy pala yan?

LC

Or he's probably just one of those BOYS who hurt women to compensate for their lack of intelligence, lack of breeding, and inadequate dick size. He probably has a 1-inch, fully erect pecker, that is, if he can get it up. He hides his insecurites behind his gun and by being violent. Or maybe he's a closet fairy who feels the need to look tough so as not to give away his being a fruity, cake-eating, pillow-biting faggot that he really is.

THE HEBREW TALMUD SAYS :

" BE very careful if u make a woman cry because God counts her tears.

The woman came out of a man's rib, not from his feet to be walked on,

not from his head to be superior of but from the side to be equal with.

Under the arm to be protected for & next to the heart to be loved ".[/SIZE]

Ang lalaking nananakit ng babae..

ay hindi tunay na lalaki. Bakla iyan.

Ang tunay na lalaki, hindi nananakit ng sinumang alam niya na mas malakas siya. Maging matanda man, bata o babae.

Walang justification, walang excuses, walang grey area. Black and white iyan.

Kung babae ka, at palagi kang sinasaktan ng significant other mo, IWAN mo na iyan.

Madaling mag-escalate ang sakitan sa patayan. Konting lakas lang ng suntok, baka mapatay ka niyan.

At isipin mo kung magkaroon kayo ng anak.

Ano ang magpipigil sa kanya para di saktan ang anak niyo gaya ng ginagawa sa iyo?

Ilang beses ko nang nakita ito. Ilang pasa muna ang nakita ko bago nagising sa katotohanan ang babae't iniwan ang asawa.

Buti siya nakawala, e ikaw?

Ang lalaking nananakit ng babae..

ay hindi tunay na lalaki. Bakla iyan.

Ang tunay na lalaki, hindi nananakit ng sinumang alam niya na mas malakas siya. Maging matanda man, bata o babae.

Walang justification, walang excuses, walang grey area. Black and white iyan.

Kung babae ka, at palagi kang sinasaktan ng significant other mo, IWAN mo na iyan.

Madaling mag-escalate ang sakitan sa patayan. Konting lakas lang ng suntok, baka mapatay ka niyan.

At isipin mo kung magkaroon kayo ng anak.

Ano ang magpipigil sa kanya para di saktan ang anak niyo gaya ng ginagawa sa iyo?

Ilang beses ko nang nakita ito. Ilang pasa muna ang nakita ko bago nagising sa katotohanan ang babae't iniwan ang asawa.

Buti siya nakawala, e ikaw?

Following the logic, SMITH must be a faggot !!! :evil:

I cant understand why MEN can hurt (physical, mental etc) their Wives/Women THEN profess to love them ???!!!!! SIC SIC SICKO. Absolutely...Yes, SMITH, you too.

I've been a victim of physical abuse.. my first and e bf would hurt me physically and i tried to understand why...

only to find out that he felt rejection from his mom and 1st girl he courted.parang sa akin nya binuhos ang galit nya. I tried to cope up ith him and stick it out...pero nung palagi na nya akong sinasaktan (tapunan ako ng hot coffe on my bday, kalakarin ako while raining last Jan. 1, 2000 ikulong sa isang vacant room and others).. I had enough.

And up to this day I haven't given my full forgiveness to this guy.

So guys, treat ladies with full respect, kahit di nyo na mahal..basta respeto lang......

you must've really loved him but it's a good thing you're out of that relationship and i hope it did not leave any emotional scar that would affect your relationship with men

in my opinion....sociological hierarchy mindsetting...(self generated term)

c'mon..what are the ideal men to girls...the one that can protect them..a superman figure physically...what do guys do..engage in situation which contain the common logic of what women want...and this is the extreme case...beating the one they supposed to protect to further prove what the society dictates...or should i say..,in be half of the women,"society needs"....

Edited by arrow
  • 3 weeks later...
Guest simply_tinA

Cguro maxado nagger yung girl kaya napipikon ung guy xmpre pag stressed ka from work etc. tapos pag-uwi mo ung ineexpect mo na maglalambing sau puro duda pa mabbwisit ka talaga ~ or talagang guilty ung guy sa mga kalokohan nya kaya pinag-iinitan nya ung girl para di xa mabubuko sa kalokohan nya or incase man na mgduda ung girl tatahimik na lan... Xmpre takot ung girl eh kaya di na lan iimik. :huh:

men who hurt their partners physically are insecure... They want to assert their masculinity by doing things to show their partners that they are stronger than them one of which is through physical abuse...

Unfortunately, women try to give reasons for the act of their partners... hoping that "he" will change somehow or someday... Thinking that they ALSO HAVE FAULTS...

THE FACT is Physical abuse is not excuseable...

It cannot be tolerated and it will not stop...

Marriage and prayers won't change a thing...

A woman who is involve with such kind of partner needs to realize that the only way to put an end to such act is by getting out of the relationship or file a case under RA 9262...

maybe bcoz guys want to prove how strong they are..

i dont think its coll.. and its not true na its one thing that they can show how they love their girl.. its horrible!! and i never experience getting hurt physicaly by ny guy.. and di ako ppayag! baka ako bumogbog sakanya.. how pathetic..

• 2 months later...

i hate guys hurts women physically.. tingin ko sa knila gay... hnd nmn klangan gawin un ehh...

un nga lng minsan ang babae na ang my kgagawan kung bkt cla nasasaktan... cguro my third party.. or pasaway.. o kaya bungangera,,.. but.. hnd na klangan humantong sa sapakan.. (awa ng diyos hnd pa sakin ngyari yan at kung mgyari skn nyan ay.. naku.. ehehhe,,.. papatay ako tao)

• 2 weeks later...
i hate guys hurts women physically.. tingin ko sa knila gay... hnd nmn klangan gawin un ehh...

un nga lng minsan ang babae na ang my kgagawan kung bkt cla nasasaktan... cguro my third party.. or pasaway.. o kaya bungangera,,.. but.. hnd na klangan humantong sa sapakan.. (awa ng diyos hnd pa sakin ngyari yan at kung mgyari skn nyan ay.. naku.. ehehhe,,.. papatay ako tao)

agree ako, sign ng kabaklaan ang pananakit ng babae... feeling ko kahit ano gawin sakin, never papasok sa utak ko na manakit physically...

my ex.. dati pag galit na galit na sya sa kin.. binubuhos nya sa ibang bagay.. like, susuntok sa pader.. magbabato ng kahit anong mahawakan.. pro natakot din ako syempre.. bka dumating un time na sa kin na ibaling lahat ng yon..

for those hu hurt their gf's physically.. mahiya kayo.. sa lamok at langaw nga di kami pinadadapuan ng mga magulang namin.. tas gaganyahin nyo lang kami.. tsk tsk tsk..

Edited by viktoria

May mga guys talaga na sadista, sakit na talaga nila na manakit ng babae. Siguro dahil na rin sa baka yung nanay nya mismo ginugulpi din ng tatay niya akala nya okay lang. Kaya ingat na lang mga girls sa ganyang klaseng lalaki, iwanan na agad.

In my case naman, minsan kong naitulak yung GF ko kasi sinasakal na nya ako. Hindi na ako gumugimik kasi sabi nya. Palagi ako sa bahay kasama nya.Ok lang naman sakin i-give up yung mga requests nya. Pero may isa lang akong request na sana payagan nya naman and that is to let me hang-out with my band whenever we have practices or performances. Bihira lang din yun..Siguro mga once/twice a month lang. Aba eh ayaw pa din...Ayun one time naglasing ako then inaway nya ako so naitulak ko sya.

Grabe ayoko na maulit yun. Nakakaguilty kasi at nakakaawa na saktan mo love mo, saka palagi na nyang maaalala yun. Buti naman ok na kami. Pinapayagan na nya ako sa mga jams namin. Hindi ko na rin sya inaaway.

Pero may nadiscover ako...Pag grabe ang away nyo tapos nagreconcile kayo...syempre mag sesex kayo kasi gusto mo ipadama yung sinseridad mo. Iba feeling pala nun...masarap.(Pero di bale na basta di ko na uulitin yung nangyari sa amin na awayan.)

Maybe that's also one of the reasons why some guys love to whack their partners! Wat do u think?

No action is justified enough for anyone to put their hands on somebody else...

unless it's kinky sex we're talking about.

From my experience, my ex hit me, I kicked his ass back...s@%t walang makaawat sa

amin...I'm glad I'm out of that relationship...not healthy...physically and emotionally

draining.

I think it's personal issues with men that hit women and vice versa...yes there are

a lot of women that inflict physical abuse on men too...they have anger control

management issues. They don't know how to handle their anger and communicate it

so they hit. I hit because I was defending myself but I sought help after because as

I said it wasn't healthy anymore....now, I only inflict pain on a willing partner. :P