Ang sarap sa feeling na totally nakalaya ka na. Yung akala mo ikakamatay mo dati yung sobrang sakit sa pakiramdam at bigat sa dibdib.

Yung akala mo di mo makakaya, na ang hirap hirap.

Yung gigising ka sa umaga na di ka sigurado kung ok ka ba o hindi dahil minsan may pakiramdam ka na kayang kaya mo. Minsan naman parang back to zero.

Yung time na ang lakas ng kabog ng dibdib mo pag may nakikitang bago o kakaibang balita sa kanya.

Iba na ngayon.

Ganito pala kasarap na magbalik sa dating ikaw kaya dapat di na mawala na unahin at mas mahalin natin ang ating sarili.

Madalas nabubulag talaga tayo pagdating sa pagmamahal na nakakalimutan natin na higit sa ibang tao ay mas dapat na pahalagahan natin ang ating sarili.

Kung nahihirapan ka pa ngayon, ibig lang sabihin hindi pa tapos ang process

It applies talaga na tatawanan mo na lang lahat pagkatapos ng mahaba-habang pakikibaka mo sa moving on stage.

Hindi ito dapat minamadali.

Take things at your own pace.

Do everything you think will help you.

Effortan mo din ang pagmove on at syempre ang dasal kay God ang sya pa ring pinakamabisang sandata sa lahat.

#WarriorPrincess

CTTO.

• Like (+1) 1

hey guys, the best way to get over someone, is to get under a new one....ASAP.

Proven na yan. You may miss the person, your good times and memories but what you really miss is the daily routine they have in your life. The morning and good night texts, the movie dates, the hot sex, etc. Just pick someone who will reciprocate, and do the things you do targeted to a different person. Send your morning and good night texts to someone else, ask her out to the movies, go on dates with her, all the daily energies you exerted to your ex, divert it to someone else. pretty soon the space your ex was occupying in your head will be pushed aside by the new memories you make with someone else. do dont wallow in your sorrow, divert.

it helps.

• 2 weeks later...

Sometime you need a quiet time to think on your own and reflect on what happened.

And you come to the realization na wala naman talagang halaga ang isant tao.

Wala kwenta ang mga sinasabi nya, walang kwenta ang mga kilos nya, ka wag kang mag invest ng time, money, and affection sa tao na yun.

Go find yourself someone better for you.

Happy New Year, and new beginnings.

• Like (+1) 2

I’ve finally moved on.

I really have to. He’s married and no use of reviving happy memories.

A decade ago, we met on Manila Tonight and we had a passionate relationship. I can still remember what’s it like to be so young and so hot to the bones that you can’t imagine what sensation you’d feel other than the amazing sex, more sex and more, more sex every way possible. Other than that, we were good friends and we’ve been through a lot. We used to go shopping at Quiapo and buy all kinds of things, we love eating at NorthPark.

We didn’t end up together because He didn’t propose. After so long, we enjoyed the ride and we don’t want to let it go. I saved the friendship and we stopped hanging out anymore.

He found his young girlfriend ( decade younger too, she’s a fine honey girl) and they got married. He told me he was happy.

Then i decided to leave the ride and walk towards the exit. It was very painful.

Nobody can tell you how to move on because people have different experiences. You can accept that things didn’t end up the way you expected it to be. You’ve decided to close that pandora’s box and move on. You see other people, you immerse on your job and you’ve moved on.

I did. I finally did.

• Like (+1) 1
  • 2 weeks later...
  • 4 weeks later...
  • 2 weeks later...

MOVING ON , ito ang di magawa nung GM na maraming account sa HS...nagwawala sa galit lagi dahil totally REJECTED na siya ng ilang thera dun...araw araw lasing sa canteen , kaya pati tropa niya inaaway na...DUWAG nga lang nun hinamon na...

lahat ng gawin niyang paraan para makuha niya muli un ilang thera ay totally FAILED na. SOUR GRAPING na nangyayari kaya todo paninira na ginagawa niya...KAWAWANG NILALANG , naging katawatawa sa mga kapwa niya GM...

madali siya makilala sa panlabas na kaanyuan...mukang BAKULAW na SABOG ang ILONG...haaay saklap!