Mistress Or Legal Wife Which Would You Choose

Hala... Sorry to disagree, syempre may right and wrong Jan... You make your own choices, prioritize your happiness Pero it's crystal clear, may Mali Sa equation.

Choose who will accept you for who you are? Siya nga yung Hindi nag accept for who she is Kaya nga naghanap... Who will stay with you for a lifetime? Kaya nga nagpakasal Kasi Akala nya lifetime partner Na sila... Companionship? magcompanion Naman sila, Iba Lang ang gusto Nya kasama...

Sorry ha, mejo naloka Lang Ako Sa advice... POV ko Lang to teh ha! Hindi ako nagbabash ha.. PEACE po!

Yeah I agree with the post above this. You can not live your live your life thinking that there is no right and wrong. Happiness can't always be your motivation for doing something or not. You gotta sacrifice things that make you happy for a greater good. Hindi pwedeng hedonism na lang lagi. Most people I know who live this way never find peace. Isa pa, mabuti kung ikaw lang masasaktan kaso ibang tao din idadamay mo eh. Kahit wala naman kinalaman sa gusot.

Uulitin ko lang mga sinabi ko. Ang tao kasi pag masaya, hindi na nakikinig sa katwiran. Wala ng tama o mali. Basta masaya sige lang. At sa dulo, kung kelan madami na nasaktan, kung kelan madami na nasira, saka mararamdaman yun pagsisisi. Tandaan nasa huli naman lagi ang pagsisisi eh. At habang di mo pa nararanasan yun lungkot, arogante ka lagi at feeling mo di ka aabot dun.

At ang kaligayahan nga, parang pera din yan. Pwedeng marami ka nyan kahit sa maling paraan mo nakukuha at pwede rin masaya ka ng konti at laging me kulang pero wala ka namang sinasaktang ibang tao. Aanhin mo ang napakadaming pera kung si Janet Napoles ka naman. I think the same thing can be said about happiness.

@Coffeeholic & @Edmund Dantes, i deeply appreciate & respect your honest opinion -thanks

just to make it clear guys, when i'd said "there is no right or wrong" case to case basis (is just how you look into different perspective)

i'll give you few scenario on what i really mean.

if i said to choose his LEGAL WIFE (i don't think everyone will agree)

this is RIGHT: coz you are already legally married as simple as that at yun ung tama sa mata ng mga tao at ng nakakarami. baka naman kase nde mo na makita yun bagay na hinahanap mo sa wife mo yun mga nakikita mo ngayon sa mistrees mo kase ayaw mo na kase talagang makita sa kanya (kase sa iba ka na tlaga nakatingin)

this is WRONG: coz on the first place you are not going to be into that position (trying to choose), if you still love your wife & staying with her..hindi ba na parang mas masakit yun, kase nag-mahal ka na nga ng iba (means you don't love her that much anymore)

& now mas lolokohin mo na lang sya ng mas-matagal at hindi na lang un wife mo lolokohin mo, kundi pati narin sarili mo lolokohin mo.

if i said to choose his MISTRESS (i don't think everyone will agree as well)

this is RIGHT: coz nag-mahal ka (ang tao kapag nag mamahal, walang mali lahat ng bagay nagiging tama) kase masaya ka & yun ung nararamdaman mo right now with your MISTRESS..

singing the line("WE HAVE THE RIGHT LOVE AT THE WRONG TIME") seriously you are just being honest on what you really feel & not everyone have the guts to do it (ang iwanan ang lahat para sa word na LOVE,

despite the fact you know na may masasaktan ka)

this is WRONG: kase makakasakit ka at "KAILAN PA NAGING TAMA,NA MANAKIT NG TAO?"

& yun tao na un ay ang taong nagmahal syo at nangako na mamahalin ka for the rest of your life.

ang taong minsan minahal mo rin ng sobra-sobra (maybe exactly just what you feel right now with your so called MISTRESS)

anyway now kahit sinong piliin mo, makakasakit ka pa rin its eighter your LEGAL WIFE or your MISTRESS (maybe both),

remember lahat ng bagay na gagawin mo or decision you'll make, have all the consequences

(piliin mo kung ano or sino yun makakapagbigay syo ng word na CONTENTMENT)

Happiness is closer to the experience of acceptance and contentment than it is to pleasure. True happiness exists as the spacious and compassionate heart’s willingness to feel whatever is present. -Noah Levine

cheers! happy Friday guys..

sorry sorry...

may mali talaga, kahit saan tignan, by law or morality, infidelity is wrong. kahit sa mag bf gf nga, mali pa rin panloloko. yung happiness, walang kinalaman. ang mali ay mali. pero the choice is up to you, depende sa priority mo... kahit yung mali ang piliin mo, e dun ka masaya, di go..

pa hug nga muna :D

sorry sorry...

may mali talaga, kahit saan tignan, by law or morality, infidelity is wrong. kahit sa mag bf gf nga, mali pa rin panloloko. yung happiness, walang kinalaman. ang mali ay mali. pero the choice is up to you, depende sa priority mo... kahit yung mali ang piliin mo, e dun ka masaya, di go..

pa hug nga muna :D

http://4.bp.blogspot.com/-OWzv-pSy9BA/U5iMinNKqvI/AAAAAAAAIzI/NDZZ2gOdaIY/s1600/big-hug-smiley.png

one at a time lang dapat yan ang tama, Rule of thumb wag k patali kung ayaw mo ng responsibility and liability. stay single para always mingle. pag kasal k na in the philippines that means your already legaly bound so wala naman devorce sa pinas anullment meron pero lalabas na binata or dalaga ka ulit pag na annul

Stay with your wife...The mistress will always be around while you still want her to be.

The wife will always be the wife no matter what.

Never make the mistress the wife, because whatever your complains are about your

wife before, it is highly probable that the mistress turned wife will be worse. Plus if

you lost interest with your wife, it is very likely you will lose interest with the mistress.

Yup. This is true. In the end, if you can't be happy with one, its doubtful you can be happy with the other. Remember, as a relationship matures you take the good with the bad and you need to compromise- there is no such thing as perfection. Of course if you can afford to discard them left and right, Kudos to you and more money for the lawyers.

@Coffeeholic & @Edmund Dantes, i deeply appreciate & respect your honest opinion -thanks

just to make it clear guys, when i'd said "there is no right or wrong" case to case basis (is just how you look into different perspective)

i'll give you few scenario on what i really mean.

if i said to choose his LEGAL WIFE (i don't think everyone will agree)

this is RIGHT: coz you are already legally married as simple as that at yun ung tama sa mata ng mga tao at ng nakakarami. baka naman kase nde mo na makita yun bagay na hinahanap mo sa wife mo yun mga nakikita mo ngayon sa mistrees mo kase ayaw mo na kase talagang makita sa kanya (kase sa iba ka na tlaga nakatingin)

this is WRONG: coz on the first place you are not going to be into that position (trying to choose), if you still love your wife & staying with her..hindi ba na parang mas masakit yun, kase nag-mahal ka na nga ng iba (means you don't love her that much anymore)

& now mas lolokohin mo na lang sya ng mas-matagal at hindi na lang un wife mo lolokohin mo, kundi pati narin sarili mo lolokohin mo.

if i said to choose his MISTRESS (i don't think everyone will agree as well)

this is RIGHT: coz nag-mahal ka (ang tao kapag nag mamahal, walang mali lahat ng bagay nagiging tama) kase masaya ka & yun ung nararamdaman mo right now with your MISTRESS..

singing the line("WE HAVE THE RIGHT LOVE AT THE WRONG TIME") seriously you are just being honest on what you really feel & not everyone have the guts to do it (ang iwanan ang lahat para sa word na LOVE,

despite the fact you know na may masasaktan ka)

this is WRONG: kase makakasakit ka at "KAILAN PA NAGING TAMA,NA MANAKIT NG TAO?"

& yun tao na un ay ang taong nagmahal syo at nangako na mamahalin ka for the rest of your life.

ang taong minsan minahal mo rin ng sobra-sobra (maybe exactly just what you feel right now with your so called MISTRESS)

anyway now kahit sinong piliin mo, makakasakit ka pa rin its eighter your LEGAL WIFE or your MISTRESS (maybe both),

remember lahat ng bagay na gagawin mo or decision you'll make, have all the consequences

(piliin mo kung ano or sino yun makakapagbigay syo ng word na CONTENTMENT)

Happiness is closer to the experience of acceptance and contentment than it is to pleasure. True happiness exists as the spacious and compassionate heart’s willingness to feel whatever is present. -Noah Levine

cheers! happy Friday guys..

Hindi naman dapat ganito dapat kakumplikado eh. Simple lang ito.

Kung ayaw mo na sa legal wife, di hiwalayan mo ng maayos. Make the terms you can mutually agree on, part ways, give respect, then start seeing someone new again. At least that way you do not need to be dishonest. Dishonestly is what makes it all wrong. At kung mahal mo yun mistress, bat mo gagawing mistress? legitimize it. Tsaka di ba unfair yun sa babae? handa na nga ibigay lahat gagawin mo pang pangalawa lagi sa buhay mo. Nobody who loves deserves that.

Para sakin, affairs are for cowards. Hindi kaya panindigan ginagawa nila kaya kelangan magtago lagi at bahala na kung me masaktan.

Yun naman lagi ang problema eh, me masasaktan na di dapat. Im not just talking about the wife or the mistress. Pano yun madadamay sa crossfire. Sabi nga ng isa dito, you can not choose casualties.

Madali kasi balubaluktutin tama at mali. Madali gawing subjective. Pero ang mahirap, panindigan yun consequences pag me nasaktan na

• Like (+1) 2

In the end it's all about you making a choice, for men, it is the thrill of the hunt and the eventual conquest. For women , there's more emotional attachment to it... just be prepared with the consequences of your choice and hopefully you dont regret anything in the end.

Legal Wife to have a home looking forward too after the night out. And considering this is a lasting relationship.

Mistress is you want to do SEX that the Legal Wife do not want to do in bed. Because the Mistress will ALWAYS stay in sexy shape, smell good and look good to make you stay. And she does special things in bed to keep you in her hands.

^_^ ^_^ ^_^

• 2 weeks later...
  • 2 months later...
  • 2 weeks later...