Falling For A Client - The Other Side Of The Coin.

• 2 months later...

1. Same as any other "normal" girl? - the moment you step into a spa/mp, minus righteouesness point ka na agad. Kaya given na na skeptical cla. Alam na yun. Kaya nga sabi ko kung kartada 4 ka e ang hirap nun kasi sa first step plng zero ka na, unlike ang "normal" girl na wlang ka mali malisya e sasama syo un, why as a friend.. ung skeptical na sinasabi mo, applied agad un. Try mong yayain lumabas mag coffee o manood ng sine, guarantee 8/10 hindi sasama syo, lalo na kung kartada 4 ka. Pntahn mo cya cguro at least 10x "pwede" cyang sumama.

2. Respect and dignity? All people deserves respect and dignity, kahit na hindi mo type ang tao.

Kaya nga ang tanong ko how do I get it across na my intentions are real? Kasi nga due to circumstances e closed off cla? Kaya nga I do agree with mr. Piaggio na pamper her, but then AGAIN I think sa twice na back read ko, it will take a whole lot of money.

hahaha truth! if you're the kind of person who's ok with paying for companionship or intimacy (spa, MP, KTV), parang mahirap maging self-righteous. Like kung pumatol ka sa cheater, karma na lang kasi malamang hindi un one time thing. but i'm generalizing, lol. but then again, this sort of thing has been happening across cultures since forever. so i guess in a way it's normal.

Spoke with around 4 supposedly "single" theras lately about this topic: kung may manliligaw na guest sayo tapos ok naman siya, sasagutin mo?

All of them answered "no", mainly because they're all afraid na hindi sila serseryosohin nung gm dahil sa trabaho nila. And if ever magkakaboyfriend sila, hindi raw nila sasabihin sa bf nila na thera sila. A bit sad because they barely have enough time to go out and meet people, and also because they view their jobs that way. But in a way, it is true. With my experience, it is pretty hard (but not impossible) to find a way to make relationships with theras work or be 100% serious.

Spoke with around 4 supposedly "single" theras lately about this topic: kung may manliligaw na guest sayo tapos ok naman siya, sasagutin mo?

All of them answered "no", mainly because they're all afraid na hindi sila serseryosohin nung gm dahil sa trabaho nila. And if ever magkakaboyfriend sila, hindi raw nila sasabihin sa bf nila na thera sila. A bit sad because they barely have enough time to go out and meet people, and also because they view their jobs that way. But in a way, it is true. With my experience, it is pretty hard (but not impossible) to find a way to make relationships with theras work or be 100% serious.

Theras actually put more on the line when they fall for a client.

Theras actually put more on the line when they fall for a client.

When the relationship shifts from transactional to relational, each if the concerned party must not expect any fair exchange deals for time, money and effort.

Taken from the web, herewith are some major distinctions between transactional (client-thera) vis-a-vis relational (i.e., falling for a client) engagements;

Transactional Relational

professional friendly

self-interest mutual interest

what you get what you give

stay in touch keep informed

understand the process understand the person in the process

judge the results evaluate the relationship

win conflict resolve conflict

agreement acceptance

evaluate the results evaluate how the other feels about the results

• Like (+1) 1
  • 2 weeks later...

Kayong dalawa!? Haha alam nyo na kwento na yun.

Anyway pinagiisipan ko pa.. kasi gusto ko detailed..

And hndi side ng story ko lang..chill lang muna kayo hahaha :D nahihiya pa ko eh !

oi ok to aaah. di ko alam to baks. Share nemen jen!. it's your time to shine.. Charet!

sa tingin ko naman about this topic. lahat naman ng mahirap napag tatagumapayn. depends if both parties have strong resolve.

basta ako na-inlove pero maling mali eh andun sa kabila un.

oi ok to aaah. di ko alam to baks. Share nemen jen!. it's your time to shine.. Charet!

sa tingin ko naman about this topic. lahat naman ng mahirap napag tatagumapayn. depends if both parties have strong resolve.

basta ako na-inlove pero maling mali eh andun sa kabila un.

Napanood mo ba ung lalaland ?

Not every fairytale has a happy ending..

Parang ganun story ko wahahaha..

But still happy .. kaso may ending nyahahaha :D

• Like (+1) 1

Napanood mo ba ung lalaland ?

Not every fairytale has a happy ending..

Parang ganun story ko wahahaha..

But still happy .. kaso may ending nyahahaha :D

ok nga ung may closure. mahirap ung hanging story... pero baks! hindi naman masa ma-inlove.. kung mutual naman.. mahirap lang sa pag understand and pag adjust ng situations and kung anong current status ng life nung 2. anyways.. bihira lang ma true love ang therapist. pero sa tingin ko pure true love un.

• 2 weeks later...
  • 1 month later...