Current Events Tidbits Et Al

Anybody here as pissed off as I am for the recent acquittal of Bong Revilla?

Susunod na jan siyempre yung pag aabsuelto kay Jinggoy and Enrile.

Tapos to add insult to injury, tatakbo ulit ng senador yung tatlong kupal - and guess under whos banner?

Hugpong ng Panggagago (este Pagbabago pala) led by Sarah Duterte.

Wooohooo thank you tatay! Youre the best!

lets be real.... bkit sila lng tatlo ang inihabla regarding PDAF

alam naman ng sambayanan na sandamakmak na politiko kaanib ni PNOY ang nagpasasa sa PDAF...

dapat mas madami pang politikong dawit sa PDAF ang kinasuhan.. pero bakit silang tatlo lng???

If there were others who were involved in the PDAF scam, then I wish Duterte would jail them too instead of setting free those who were already charged.

Alam naman natin na ayaw ni Duterte sa mga critiko niya, and if given the chance, siguradong ipapakulong niya sila.

So why isnt anyone from the LP being charged for the PDAF scandal? Maybe because whats left of the Liberal party members are really clean. (Im not saying they are, but right now it seems that way because there are no charges being filed against them)

Maybe those previous Liberal party members na may kalokohan already jumped shipped and allied with Duterte so they wont be charged for their offenses. Alam naman natin na maraming lumilipat ng alliansa pag alam nilang mananalo yung isang party. Itong si Digong naman, syempre hindi na niya ipapakulong yung mga yun kasi ka-alyiado na niya.

Mahirap bumangga kay Duterte kung may mga kasalanan ka kasi siguradong babawian ka niya. So you can assume that those who criticize the president are, for the most part, clean.

Edited by juan t

If you truly believe that Duterte has no influence whatsoever to the judiciary, then you're even dumber than I thought.

Yes, I truly believe he has no influence and only yellow dullards like you would believe otherwise. You have no basis. Just a warped conjecture.

Edited by will robie

Tapos to add insult to injury, tatakbo ulit ng senador yung tatlong kupal - and guess under whos banner?

The last time I checked, only Jinggoy Estrada will run under the HNP.

If there were others who were involved in the PDAF scam, then I wish Duterte would jail them too instead of setting free those who were already charged.

Alam naman natin na ayaw ni Duterte sa mga critiko niya, and if given the chance, siguradong ipapakulong niya sila.

So why isnt anyone from the LP being charged for the PDAF scandal? Maybe because whats left of the Liberal party members are really clean. (Im not saying they are, but right now it seems that way because there are no charges being filed against them)

Maybe those previous Liberal party members na may kalokohan already jumped shipped and allied with Duterte so they wont be charged for their offenses. Alam naman natin na maraming lumilipat ng alliansa pag alam nilang mananalo yung isang party. Itong si Digong naman, syempre hindi na niya ipapakulong yung mga yun kasi ka-alyiado na niya.

Mahirap bumangga kay Duterte kung may mga kasalanan ka kasi siguradong babawian ka niya. So you can assume that those who criticize the president are, for the most part, clean.

Clean? Or they are just good in cleaning any trace of evidence that can be linked back to them. Do you not believe in a perfect crime?

Clean? Or they are just good in cleaning any trace of evidence that can be linked back to them. Do you not believe in a perfect crime?

I will not defend the LP party, but I will say this : if you believe that some of their members are involved in the PDAF sandal and you are mad at the Pnoy admin for not including them in the charges, then you should also be mad at the Duterte admin for not going after them - wag tayong ipokrito!

I will not defend the LP party, but I will say this : if you believe that some of their members are involved in the PDAF sandal and you are mad at the Pnoy admin for not including them in the charges, then you should also be mad at the Duterte admin for not going after them - wag tayong ipokrito!

I think they tried. Remember when they are trying to talk to Napoles. Accept it or not but Napoles is the key when giving hard evidences against lawmakers involved in PDAF. But the pressure to prosecute Napoles is so big they couldn't struck a deal. Personally for me its really Napoles OR the Govt. officials, now they have a weak case that's why Revilla was acquitted. Ang magiging ebidensya kasi is self inflicting kay Napoles kaya di niya ito ilalabas unless magka deal sila ng prosecution. Pero nagyong guilty na si Napoles mukhang huli na ang lahat.

• Like (+1) 1

kaya nga kayo #1 and #2 dun sa 16m na ugok

LETS BE REAL??? Yet your logic goes like ...

hindi lang tatlo ang politikong dawit sa PDAF na siyang dapat kinasuhan.

but since silang tatlo lang ang kinasuhan, pakawalan na yan

AYOS!!!

eh matanong kita sa war on drugs ng lodi mo ...

lahat ba ng politikong involved sa droga nakakulong na? kung hindi, hindi kaya napapanahon na din para sa iyo na isulong ang pagpapalaya sa lahat ng nasa piitan na.

sarili mong logic ipapasa mo sakin...

yung tanong mo ang sagot... yung iba tigok na hindi na umabot sa piskal lol

i never vote PDUTS so why im included in the 16M hahaha

just to remind you to read this https://manilatonight.com/index.php?showtopic=56290

baka gusto mo masuspend?

tapos na investigation/case filed/court hearing sa tatlong politikong naging sacrificial lamb,so i dont think this Government will pursue other politicians na dapat kasama ng tatlong nakasuhan.saka tama ka nagbalimbingan na nga sila so no need na habulin pa... may isa sa listahan nga BFF nya ngayon hehehe

kung may plano man itong PDUTS Govt regarding PDAF scam... to be continue!

sarili mong logic ipapasa mo sakin...

yung tanong mo ang sagot... yung iba tigok na hindi na umabot sa piskal lol

i never vote PDUTS so why im included in the 16M hahaha

just to remind you to read this https://manilatonight.com/index.php?showtopic=56290

baka gusto mo masuspend?

mahirap talaga masagot kapag nagkakaroon ng double standards...dinedepensahan mo ang pagpalaya kay Bong Revilla by arguing that bakit sila lang ang kinasuhan.

basta pinapaboran kahit mali o sablay ok lang ...pero kapag ibinalik sa inyo ang sarili ninyong argumento ayun magiisip na ng palusot tulad ng “tigok na at di na umabot sa piskal”. hay naku wag mong sabihin walang natitirang buhay na pinagiinitan ninyong dilawan na involve sa katiwalian. huwag mo rin sabihin na si de lima lang ang involve sa droga o ibang katiwalian at lahat ay patay na kaya siya lang ang ipinakulong.

at sa tanong mo kung bakit isa ka dun sa 16m++, tulad ng nauna kong sinabi na di mo naintindihan ata kasama rin dito yun mga di naman si digong ang ibinoto pero ngayon panay na rin ang pagsamba sa kanya. ayun panay na ang pagdepensa sa kanya.

salamat sa pagpapaalala na baka masuspend ako. pero ayan ang hirap eh...nakikisawsaw ka tapos kapag kinontra ang punto ninyo ang dali ninyo magbansag na kesyo dilawan, yellowtards etc. kapag kayo naman ang binansagan dahil sa pagiging blind followers ninyo sa inyong lodi ayun umiiral ang inyong pusong mamon at di nakakapagtataka na magsusumbong sa admin para masuspindi ang kadebate. sa totoo lang kung marunong kayong bumira matuto rin kayong tumanggap at wag maging cry babies.

tapos na investigation/case filed/court hearing sa tatlong politikong naging sacrificial lamb,so i dont think this Government will pursue other politicians na dapat kasama ng tatlong nakasuhan.saka tama ka nagbalimbingan na nga sila so no need na habulin pa... may isa sa listahan nga BFF nya ngayon hehehe

kung may plano man itong PDUTS Govt regarding PDAF scam... to be continue!

and you are proud to support a president that is willing to turn a blind eye on other personalities involved just because they have turn into avid supporters of the president and the president needs this coalition to ensure he has control of both houses?

Duterte went to Laboon Elementary School in Maasin, for a year. He spent his remaining elementary days at the Santa Ana Elementary School in Davao City, where he graduated in 1956. He finished his secondary education in the High School Department of the then Holy Cross College of Digos (now Cor Jesu College) in today's city of Digos in the now defunct Davao province, after being expelled twice from previous schools, including one in Ateneo de Davao University (AdDU) High School due to misconduct.

Kaya wag kayo magmalinis mga DDS. Mismong idol niyo isa sa mga kinaiinisan niyong bully na lumaki at nahalal na presidente ng 16M.

it is obvious that the ABNOYNOY targeted the opposition, much like what is happening to delima now.

http://thedailyguardian.net/opinion/vindication/

http://globalbalita.com/2013/10/17/drilon-finally-signs-subpoena-for-napoles/

• 2 weeks later...