Haunted Motels

Guest airmax

1. Sa Aramis Antipolo yung isang room doon sa luma nilang motel haunted. Dati kasi noong may massage parlor pa doon ung mpa ko sinabi sa akin lipat tayo sa kabilang room. Dahil haunted room daw ung katapat namin siguro may pinatay na babae doon.

2. Yung isang room sa isang motel sa marcos highway pasig. i forgot the name of the motel meron din silang motel na ito sa pasig. yung isang room haunted sabi nong friend ko.

3. Yung isang room sa King Arthur sa Pasig minumulto rin yon sabi ng ex gf ko kasi ung kaibigan nya at ung bf nya ang nagcheck in sa isang motel room doon ayon may nagpaparamdam daw sa motel room nila.

4. Town and Country sa Sta. mesa balita ko rin haunted yon. Nag check in pa naman ako dati doon hahaha.

Nalibot ko na ata lahat ng motel sa sta. mesa at pasig but the one that gives me the creeps eh yung sa Hills View naka check in na ako dun sa room na yun and darn the f#&king TV turns on by itself. Hala ok lang tuloy lang ang iyot walang pakielam sanay na sa mga mumo. The other one na medyo creepy eh yung sa Ste mesa na town and country the first one pag kaliwa mo. May mga naglalakad sa room na wala naman ako nakikita di ko na lang sinasabi sa kasama ko baka matakot hahahahaha :unsure: :unsure: :unsure:

Edited by pitbulero24
  • 2 weeks later...

me and my hubby have been to different places here are the most creepy for me... never told him though he's only sensitive whenever i tell him that there is a presence.

1. VC Pasig - first time we went there someone kept knocking on the second door of our room. checked it out but the outer door was locked. second visit - i kept seeing someone passing by the bed, reflection on the tv screen... duh there were only people in the room but i saw a third one.

2. Sogo Aurora Cubao - we slept there for the silly reason that we left the house keys... when we were about to get some shut eyes i heard screaming and the tv kept going back to one channel also the tv turned back on after we turned it off.

3. Anito Sta Mesa - again the stupid reason was leaving the house keys at home... someone was in the mirror, not a reflection but another girl... just saw the eyes when we went out i glanced back and there was someone inside the room even before the cleaning crew came in...

i learned my lesson it is not the mood that is ruined but the fact that i can see them, i'd rather stay home at least even if i see them there i can always scream at them to get the hell out of my place...

• 2 months later...

Mga sir share ko lang experience ko. I dont mean to bad mouth sogo hotels, but just this night after one round of action, im about to take a shower may parang naririnig ako boses,maybe its just my imagination pero medyo it caught my attention. Before that. after turning the tv off. Bigla nag on. Medyo natakot yung chick na kasama ko kc may ngyari na din sa kanya ganun before at medyo we had goosebumps. In short 1 round lang kami then nagmadali na kami lumabas. This is sogo in roces ave. Meron na din ba kayo similar na experience dun sogo roces ave?

scariest experience was at TC in sta mesa...ewan ko pero ang creepy talaga dun...lalo na parang may kumakatok sa pinto madalas...gives me chills...ang laki kasi ng area nila outside the room eh...

sa astrotel naman it was weird kasi first time namin dun...parang may nagdo doorbell...silip ka sa peephole ala naman tao...siguro bug sa system nila...

sohotel has its share...although new, the room feels a heavy presence...para bang may iba kayong kasama...pinaka malamig at safe feel ko sa rose garden...ewan ko pero parang ang safe safe dun...same with VC in quirino...

• 2 weeks later...
Mga sir share ko lang experience ko. I dont mean to bad mouth sogo hotels, but just this night after one round of action, im about to take a shower may parang naririnig ako boses,maybe its just my imagination pero medyo it caught my attention. Before that. after turning the tv off. Bigla nag on. Medyo natakot yung chick na kasama ko kc may ngyari na din sa kanya ganun before at medyo we had goosebumps. In short 1 round lang kami then nagmadali na kami lumabas. This is sogo in roces ave. Meron na din ba kayo similar na experience dun sogo roces ave?

i believe sogo roces used to house the NEA-(national electrc. admin?).

di kaya "ghost employee" yun nagparamdam sa iyo? :rolleyes:

Edited by tabouki
i believe sogo roces used to house the NEA-(national electrc. admin?).

di kaya "ghost employee" yun nagparamdam sa iyo? :rolleyes:

Hahaha malamang, sa govt madami. Nde kaya dapat magstart nmn ng thread na para sa office nmn. cgurado mas mdami dun :upside:

totoo, kasi naranasan ko na rin, lalo na dyan sa Pasig sa may Dahlia, pagkatapos namin mag shower may lumabas na sulat sa salamin ng cr n MARIE TAS PUSONG NAKADRAWING N MAY PANA may isa pang pangalan sa baba kaso di ko n binasa pa, nagmadali n lang kaming magbihis ang mag check out, putcha....

totoo, kasi naranasan ko na rin, lalo na dyan sa Pasig sa may Dahlia, pagkatapos namin mag shower may lumabas na sulat sa salamin ng cr n MARIE TAS PUSONG NAKADRAWING N MAY PANA may isa pang pangalan sa baba kaso di ko n binasa pa, nagmadali n lang kaming magbihis ang mag check out, putcha....

THAT'S NOT SOMETHING YOU SHOULD BE AFRAID OF.

WHEN MARIE WROTE HER NAME AND DREW THE IMAGE OF THE HEART WITH AN ARROW, SHE DREW IT WHEN THE MIRROR WAS MOIST. THE LOGICAL EXPLANATION THERE IS THAT WHEN THE ROOM WAS CLEANED AFTER MARIE AND HER GUY CHECKED OUT, THE MIRROR WAS NEVER WIPED CLEAN AND DRY, OR IT MAY HAVE BEEN HASTILY DRIED.

HENCE, WHEN YOU USED THE ROOM AGAIN AND THE MIRROR WENT MOIST AGAIN FROM THE HOT SHOWER, THE NAME WILL SIMPLY RE-APPEAR. NOTHING HAUNTED ABOUT THAT.

• Like (+1) 1
THAT'S NOT SOMETHING YOU SHOULD BE AFRAID OF.

WHEN MARIE WROTE HER NAME AND DREW THE IMAGE OF THE HEART WITH AN ARROW, SHE DREW IT WHEN THE MIRROR WAS MOIST. THE LOGICAL EXPLANATION THERE IS THAT WHEN THE ROOM WAS CLEANED AFTER MARIE AND HER GUY CHECKED OUT, THE MIRROR WAS NEVER WIPED CLEAN AND DRY, OR IT MAY HAVE BEEN HASTILY DRIED.

HENCE, WHEN YOU USED THE ROOM AGAIN AND THE MIRROR WENT MOIST AGAIN FROM THE HOT SHOWER, THE NAME WILL SIMPLY RE-APPEAR. NOTHING HAUNTED ABOUT THAT.

SUBUKAN KO ULIT NGA UN BRO.. THANKS.

uu tama... simple lang yun baka nga dahil din sa soap na natuyo sa mirror di lang na wipe nung naglinis. besides.. madalian lang ang linis dyan pagpag at palit ng towels and bed sheets diba..hehehhee

Subukan ko ngang magsulat din ng pangalan sa salamin.. para malaman ko, hehehehhehe

• 1 month later...

SOGO Roces ba?... hehehe... Dati kc office ng uncle ko yun before it was trnsforned into SOGO. Kahit nun pa madami na sila mga "kababalaghan" na na-experience jan. The 2nd floor of that building used to be a mortuary kase. Saka yung building na yun super tanda na, dapat dun idemolish na. Isang malakas lang na lindol bagsak na yun, sabit po yung katabi nya buiilding na school na yung ground floor ngayon fronting Quezon Ave.

• 2 weeks later...