MTC Veterinarians

dj_flip03

halos lahat naman ng antibiotics sa tao pede sa dogs.

canine distemper vaccine syempre

pero when you bring your puppies to the vet, usually 4 or 5-in-1 vaccine na ibibigay (distemper, rabies, hepatitis, lepto, parvo)

wow may vet na ba ang mtc? :thumbsupsmiley:

baka puwede naman magpaspay at a discount, medyo maramie e,

limang pusakal, panay babae :lol:

• 2 months later...

Doc

My dog has some pimple-like protrusions on his body. I checked it and some of it are tangled hair or dead skin while others are really pimples. Do you think this is allergy? I have been to the vet twice and she just gave shampoo and vitamins for my dog.

• 1 month later...
  • 3 months later...

doc,gusto ko lang ma inform sana about dogs and rabies.kasi yung puppy nmin sa bahay mag 3 months p lang ata so d p pede mag pa inject ng anti rabbies,nakagat kasi ako,sumabit yung ngipin nya kasi nakikipaglaro at mahilig pa magkagat kasi tumutubo p yung ngipin.nagpa inject n ako sa san lazaro ang mahal nga ng inabot.pero from what i;ve read,dogs naturally don't have rabies and that they can only get them if they are bitten by animals who have rabies and if they are unhealthy.tanong ko lang kasi yung puppy naman is healthy tska sa kulungan lang palagi yun.do i still have to finish my injections?ang mahal kasi e

doc,gusto ko lang ma inform sana about dogs and rabies.kasi yung puppy nmin sa bahay mag 3 months p lang ata so d p pede mag pa inject ng anti rabbies,nakagat kasi ako,sumabit yung ngipin nya kasi nakikipaglaro at mahilig pa magkagat kasi tumutubo p yung ngipin.nagpa inject n ako sa san lazaro ang mahal nga ng inabot.pero from what i;ve read,dogs naturally don't have rabies and that they can only get them if they are bitten by animals who have rabies and if they are unhealthy.tanong ko lang kasi yung puppy naman is healthy tska sa kulungan lang palagi yun.do i still have to finish my injections?ang mahal kasi e

i suggest also that you get a tetanus shot esp if you are not updated in your vaccines...im also concerned on your wound..check it regularly since the oral cavity of dogs carry a lot of microbes...just finish your shots just to be sure dude...

kadalasan un aso ang kinakamusta tuwing nakakakagat ng tao, observe for 10 days yun aso, pag tumamlay at namatay papa-examine un brain kung positive for rabies. but since nakapagpa-inject ka na, tapusin mo na just what doc xwhiteshadowz suggested.

kadalasan un aso ang kinakamusta tuwing nakakakagat ng tao, observe for 10 days yun aso, pag tumamlay at namatay papa-examine un brain kung positive for rabies. but since nakapagpa-inject ka na, tapusin mo na just what doc xwhiteshadowz suggested.

yes agree on sir otitis...observe the dog...in addition to that..the dog should be placed on a leash or tied at least for observation and protection na din...this should be done esp if your aw aw is not leashed and tend to go to other places...after which if the symptoms develop..the aw aw should be destroyed right away...and special precaution for the people who may handle the dog to protect themsleves in case they opt to submit the decapitated head for examination..the rabies virus can be spread airborne due to the high concentration of the microbe in the animal's head/brain...

Animal Bite Center 8161111

• 7 months later...
  • 2 weeks later...
  • 8 months later...
  • 2 years later...
  • 3 months later...
  • 1 year later...
  • 7 months later...
  • 1 year later...
  • 4 months later...
  • 2 years later...
  • 1 month later...
  • 2 weeks later...
  • 5 months later...

Yung pusa ko, para syang stressed. Lagi syang parang umiiyak, it only started nung nagbakasyon mga anak ko, dahil naiiwan sila nung dog ko sa bahay pag pumapasok ako at pag umuuwi ako sa mommy ko. Bakit kaya?

They have feelings too. Clingy lang pets mo. Ganun talaga, may kanya-kanyang personality mga yan. I've had pets since I was a kid...varied talaga mga personality nila...