Falling For A Therapist - Merged Thread

It is not difficult to fall in love, especially in the vacuum of the 4-walls of a room, particularly when the object of attraction is beautiful, at least in your eyes, and the prying eyes of society and its wagging tongues are nowhere to be seen, and moreso since you have some level of compatibility, most importantly sexually for many, and you focus on all her best traits, just as you put your best foot forward. You are malakas, she is maganda, you can make a new mythos with your carnal experiences, and all that delectable pillow talk.

But your love is a fish. It can only exist in that fish bowl away from everything else. It flounders anywhere else.

It dies in the cold light of day, in the air of the every day world. It dies because the tigers of society will tear it apart. And that's not even to mention money, the omnipresent ever grinding needs of the disadvantaged damsel will crush many a white knight's charge into the foolish Quixotic stumble that it really is.

But that's too dramatic. The truth is, there are more inconveniences to a lop-sided relationship with so much baggage. Better to go with a lighter journey.

• Like (+1) 1

Which brings me to a question... will it be love if you remove all the intimacy from it?

Nakakabulag din kasi yung gfe eh, she hugs you, cuddles you, kisses your lips, you kissing her shoulder, she caressing your member while she licks your neck or sucks your nipples. Oftentimes, we mistake that affection as love.

Yung bakit mo siya mahal? Kasi malambing siya eh, panay ang kiss niya sa akin eh.

Now take that away, will you still have the same feelings. If yes, good, it maybe is real love. If not, you may just be confused

Exactly!

para sa mga gm na inlababo

We had the right love
At the wrong time
Guess I always knew inside
I wouldn't have you for a long time
Those dreams of yours
Are shining on distant shores
And if they're calling you away
I have no right to make you stay

Sometimes goodbyes are not forever
It doesn't matter if you're gone
I still believe in us together
I understand more than you think I can
You have to go out on your own
So you can find your way back home
And somewhere down the road
Our roads are gonna cross again
It doesn't really matter where

You are right sir! Magulo,mahirap, masakit,nakakabaliw lahat na siguro ng negative mararamdaman mo. Pero if you really love the girl you will learn how to trust, respect, and wait. Dito naman papasok yung mga positivities mo. Basta sa tingin ko ipakita mo lang na totoo ka sa isang thera na mahal mo in the end you'll be rewarded. Dadaigin mo lahat ng nakapaligid na GMs na mayayaman.

Edited by dslam

You are right sir! Magulo,mahirap, masakit,nakakabaliw lahat na siguro ng negative mararamdaman mo. Pero if you really love the girl you will learn how to trust, respect, and wait. Dito naman papasok yung mga positivities mo. Basta sa tingin ko ipakita mo lang na totoo ka sa isang thera na mahal mo in the end you'll be rewarded. Dadaigin mo lahat ng nakapaligid na GMs na mayayaman.

Still, be realistic. Sometimes, you just have to control your emotions, at the end of the day, ikaw rin ang magsusuffer kasi yung mga theras, namanhid na sila sa mga GMs and past relationship na nagpaikot sa kanila. Unless you break the wall between you and the thera, like know her inside out, you dont have a chance of really winning her true trust. GMs are complete stranger to them and trust is something you don't give easily, especially if someone betrayed you.

Just a thought... Mind over heart.

• Like (+1) 2

Still, be realistic. Sometimes, you just have to control your emotions, at the end of the day, ikaw rin ang magsusuffer kasi yung mga theras, namanhid na sila sa mga GMs and past relationship na nagpaikot sa kanila. Unless you break the wall between you and the thera, like know her inside out, you dont have a chance of really winning her true trust. GMs are complete stranger to them and trust is something you don't give easily, especially if someone betrayed you.

Just a thought... Mind over heart.

Another true statement sir. I can relate you to this statement. Kaya nga if you win her trust jackpot ka na. Yung iba nga dyan may pinagdadaanan na trust issues kaya you have to understand and accept her for what she is. Just be true to yourself lang. And pray lang. Insecurities wala yan sa totoong tao. Hindi mo kelangan maging insecure kung because may iba iba tayo na katangian. At hindi naman kelangan makipagpaligsahan sa iba kasi hndi naman eto contest. Just true to yourself lang and pray. Love over lust...

Mahirap makuha ang trust ng thera unless kung kilala mo na rin siya sa labas ng industry na to or you have common friends that doesn't involve in this industry too.

Pero kung ordinary GM ka lang at dito Lang kayo nagkakilala better expect ikaw lang ang aasa sa kanila kasi ang thera work lang sa kanila yan at common sense din kung ikaw na babae at kilala mo si GM na mahilig pumunta sa gantong lugar bat ka makikipagrelasyon sa taong alam mong nambabae.

And siguro naman din vice versa din sa mga GM kung gagamitin mo utak mo at hindi puso mo.

Another true statement sir. I can relate you to this statement. Kaya nga if you win her trust jackpot ka na. Yung iba nga dyan may pinagdadaanan na trust issues kaya you have to understand and accept her for what she is. Just be true to yourself lang. And pray lang. Insecurities wala yan sa totoong tao. Hindi mo kelangan maging insecure kung because may iba iba tayo na katangian. At hindi naman kelangan makipagpaligsahan sa iba kasi hndi naman eto contest. Just true to yourself lang and pray. Love over lust...

Kapatid 593 pages na ang thread na ito.

Wala akong masasabi sa kahit kanino man para makapagpabago ng puso o isipan ng gm na desidido sa kanyang layunin.

But you know that I will always hope for the best for you and your loved one.

If you really love her, dapat nandun lahat ang acceptance at pangunawa. Sana yung love ay huwag mapalitan ng obsession at huwag din umabot sa punto na maging insecure na sa kapwa gm at kailangan pang magbanta at pagbawalan ang kapwa gm na iavail si thera. Kahit si thera pinagsasabihan at pinagbabawalan na rin sa trabaho niya. Let the thera decide for her life besides it's her business not ours.

Sana nga bro di mo na pagdaanan muli ang mga nabasa kong reports mo sa MTC Mods.

Edited by GM2

I have Back read some stories here and I think pwede rin magwork out ang relationship between GM and Thera.

Example siguro nun yung Myrtle at yung bf niya na nagpaalis sa kanya sa industry na to.

I think yun din ang way if you really want a serious relationship with a thera. Tulungan mo siyang maalis sa work na to and find her a suitable job that pays well too kahit di kasing laki ng kita niya dito sa Industry na to.

At siguro naman kung mahal ka rin ni thera ay susundin niya ang gusto mo na umalis siya sa work na to.

I have Back read some stories here and I think pwede rin magwork out ang relationship between GM and Thera.

Example siguro nun yung Myrtle at yung bf niya na nagpaalis sa kanya sa industry na to.

I think yun din ang way if you really want a serious relationship with a thera. Tulungan mo siyang maalis sa work na to and find her a suitable job that pays well too kahit di kasing laki ng kita niya dito sa Industry na to.

At siguro naman kung mahal ka rin ni thera ay susundin niya ang gusto mo na umalis siya sa work na to.

may kwento din dito na na napangasawa nya yung thera maski alam nya ganyan ang nature of work nya. Basta walang kwentuhan about sa work. Thats how they trust one another. Nagwork naman. Until now sila pa dn. Edited by dslam

Sakin... Madali lng kumuha ng trust ng thera. Thats the easiest part. You just have to be true to them. Kung may asawa ka sabihin mo, kung may gf ka sabihin mo, kung konti lng pera mo sabihin mo. The hardest part is to completely trust them. I am sure, almost 99% sa kanila may tinatago... Kaya lets say papasok sila at sasabihin nila na talagang standard ES lng sila, its up to you if you trust her or not. Yan talaga ang make or break part. What will you do if indeed the thera falls for you. Will you be able to keep your mouth shut?

Ano sir? Y men always lie kung pwede namna nila aminin di ba? May tanong pko sir pwede ba mgmahal ang isang lalaki ng dalawang babae sa parehas na panahon at kung ganun mangyari sayo sir sino pipiliin mo tge first one or the second one?

Kung mayroon ka pong type na lalake at sinabi niya po sa iyo na I Love You, ano po kaya mararamdaman mo ma'm?

Ngayon po, kung yung lalakeng yun ay nalaman mo na nagsabi rin ng I Love You sa bff mo, maniniwala ka po ba na mahal ka niya?

Posible po ba na wala sa inyong dalawa ang mahal niya?

Kasi po ang pagmamahal, sa paniniwala ko, ay nakabatay sa katotohanan.