Suicidal Lovers

• Replies 539
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

I experienced one of this... and it was really a very toxic one...

I remember gusto nya na mag leave ako ng three days at mag stay sa bahay nila for the whole duration kasi wala daw yung famliy nya at sya lang ang nandun...

Pero i knew something was kinda off with her... 

And the last straw was kung hindi daw ako uuwi sa kanya magpapakamatay daw sya... wala pang tatlong buwan kaming magkakilala nun...

I told her -- sige magpakamatay ka see if i'll even care!!!

But of course i don't recommend doing that... 

Well sad to say but im one of those suicidal person... but im not obsessed... 

Nagkaroon lang ako ng matinding depression dahil kay ex.. yung father ng baby ko..

Hirap lang explain bakit ko ginawa... pero siguro dahil narin sa sobrang dame na ng sakit at hirap ng pinagdaan ko kay ex.. and still diko matanggal bakit paulit ulit nya kong niloloko at bakit paulit ulit ko syang tinatanggap everytime na bumabalik sya sken... kahit pa ginagawa nya kong sand bag.... 

Siguro kase kaya patuloy ko syang tinatanggap kase pinanghahawakan ko yung pangko nyang family sken... na wala ako.... 

Kaya hirap na hirap akong i let go sya dahil sa anak namen... dahil gusto ko buo family namen... kaso wala prin pala talaga.... 

But buti nalang naka recover na ko sa pain and na tanggap kona na dina talaga sya magbabago...

And maging happy nalang uli kasama anak ko... 

But still hoping na bumalik prin sya... willing to wait naman kame ng anak nya kahit abutin pa ng 10years...

Diko na kwento buong details ng reason bkit ako nag suicide.... baka manalo ako ng awards hehehe pang mmk kase ang datingan

On 5/30/2014 at 2:16 AM, chaos122512 said:

We always tend to think that people who wanted to commit suicide because of love are paranoid, weak, dangerous psychopaths that can't continue to live after being left... I had a friend once, and he was cheated on by his gf for 6yrs... imagine, 6yrs all went down the drain, and he was really intent on suicide... I knew I couldn't stop him, and I knew he was not like the others that were just needing attention. I talked to him and i asked him why he wanted to do it, why he felt so hopeless as to end his life... He looked at me and said something in the tune of: "Pare, do you think I'm really that stupid and desperate??? common sense pre, why would I k*ll myself to be with someone alive?? I'm doing it not because I can't live without her,nor because I want her back, coz frankly, I don't want a cheater in my life. I want to do it because I want her to have a sense that she's important, and she can overcome being a cheater... "

As the weeks passed, We both learned that the girl replaced her with a single dad who was her high school friend. I asked him again if he was going to push through with his plans. He said not anymore because after finding out that the girl cheated on him for someone who already has a child, it had proven to him that he was the stupid one, trying to see the girl in a light more than what the girl was really worth... It proved to him that the girl was only after money and nothing else...

Humaba na 'to... wala lang, i just wanted to share this experience... My personal thought of the matter is that it really depends on the person and the situation. Our heroes knew they were headed for death yet they continued to press on and they got thier deaths, we don't call them suicidal psychopaths, but rather, we call them martyrs... I think if one will take his own life for his personal reasons based on negativity (fear, loneliness, despair) then i think that is cowardice... but if one is willing to take his own life out of joy and service, then we are really in no position to judge them. just my two cents

Relate much sa friend mo boss...

When i tried to kill my self... not because I want my ex back.... but i want him to realize all the pain and my suffering dahil sa pagmamahal ko sa kanya... kahit naging honest at sobrang loyal ako sa kanya.... na wala na kong ibang sinusunod kundi lahat ng gusto nya... lahat ng ayaw nya diko ginagawa.... nasa kabila ng pag aalaga at pagtitiis ko sa pagtrato nyang di makatao sken... napili ko prin syang mahalin.... gusto kong ma realize nya lahat ng ginawa nyang kamalian sken once i die.... 

But thanks god nrin kahit papano nabuhay pa naman ako... 

Yun nga lang buhay nga ako... pero parang nawala na puso ko.... dahil diko na kayang magmahal uli ng iba... unless babalik sya smen ng anak namen.... 

• Like (+1) 1
13 minutes ago, Alice of G Dragon said:

Relate much sa friend mo boss...

When i tried to kill my self... not because I want my ex back.... but i want him to realize all the pain and my suffering dahil sa pagmamahal ko sa kanya... kahit naging honest at sobrang loyal ako sa kanya.... na wala na kong ibang sinusunod kundi lahat ng gusto nya... lahat ng ayaw nya diko ginagawa.... nasa kabila ng pag aalaga at pagtitiis ko sa pagtrato nyang di makatao sken... napili ko prin syang mahalin.... gusto kong ma realize nya lahat ng ginawa nyang kamalian sken once i die.... 

But thanks god nrin kahit papano nabuhay pa naman ako... 

Yun nga lang buhay nga ako... pero parang nawala na puso ko.... dahil diko na kayang magmahal uli ng iba... unless babalik sya smen ng anak namen.... 

if you weren't worth his love do you think he is worthy of your life ? You have a kid to take care of. Just focus on him  and on yourself. Kapit po and hope always ...

• Like (+1) 1
15 minutes ago, FF said:

if you weren't worth his love do you think he is worthy of your life ? You have a kid to take care of. Just focus on him  and on yourself. Kapit po and hope always ...

Yan na nga po sir ginagawa ko now focus kay baby.....

Pero syempre hoping pring na someday baka mabuo kame uli... 

1 minute ago, Alice of G Dragon said:

Yan na nga po sir ginagawa ko now focus kay baby.....

Pero syempre hoping pring na someday baka mabuo kame uli... 

kung makuha niyang iwan kayo sana clue na yan sa pagkatao niya imho. it would take a life changing moment for him to realize his faults and shortcomings and eventually come back to you. Move on alice. If it happens it happens. But I wouldnt bet on it ika nga.

• Like (+1) 1
  • 3 months later...

nakakatakot na pang blackmail ang pagtapos sa sariling buhay. pero kung ako yung nasa ganung kalagayan? provided na wala naman kaming anak na kailangang panagutan. then pipiliin ko pa rin yung nasa sa puso ko. ayoko din naman makulong sa isang relationship kung saan hindi na ako masaya. bahala na yung babae kung anong gusto niyang gawin sa buhay niya.

On 3/9/2022 at 9:33 AM, Alice of G Dragon said:

Well sad to say but im one of those suicidal person... but im not obsessed... 

Nagkaroon lang ako ng matinding depression dahil kay ex.. yung father ng baby ko..

Hirap lang explain bakit ko ginawa... pero siguro dahil narin sa sobrang dame na ng sakit at hirap ng pinagdaan ko kay ex.. and still diko matanggal bakit paulit ulit nya kong niloloko at bakit paulit ulit ko syang tinatanggap everytime na bumabalik sya sken... kahit pa ginagawa nya kong sand bag.... 

Siguro kase kaya patuloy ko syang tinatanggap kase pinanghahawakan ko yung pangko nyang family sken... na wala ako.... 

Kaya hirap na hirap akong i let go sya dahil sa anak namen... dahil gusto ko buo family namen... kaso wala prin pala talaga.... 

But buti nalang naka recover na ko sa pain and na tanggap kona na dina talaga sya magbabago...

And maging happy nalang uli kasama anak ko... 

But still hoping na bumalik prin sya... willing to wait naman kame ng anak nya kahit abutin pa ng 10years...

Diko na kwento buong details ng reason bkit ako nag suicide.... baka manalo ako ng awards hehehe pang mmk kase ang datingan

This is a concrete example of "Too Much Love Will Kill You".

Fortunately di ko nagkaroon Ng ganitong relationship. Early signs pa lang Kasi Ng pagiging Psycho I was nko. Akyat Bahay lang na sobrang selosa. Pag tumawag Yun at dko nasagot, pupuntahan ako sa Bahay. Pag dko nabuksan dahil tulog ako, aakyat ng bakod at pagkasyahin sarili sa bintana. Tapos biglang bulaga na pasok sa kwarto ko na parang SWAT, sabay sigaw "nasaan ang babae mo!" Nung Nakita nyang tulog at naalimpungatan sa kanya, bawi Ng blowjob at sex. Scary. Humanap lang ako Ng timing after that tapos nakipag break, mahirap na.

• 1 year later...