Practical Shooting

pareng pare

@Billy Hope- Note the article you are quoting; "House OK's Bill...."

This means that this is just the House version of a Bill. There is a Senate Bill that is similar and has already been passed, so this bill does not need to be further deliberated by the Senate. Both House and Senate Committees, however, need to meet and finalize/incorporate both bills into a single Bill. From there, the Bill will then be sent to the President for his signature. Only after the President signs the Bill does it become Law. We are still not there....

15 hours ago, ej_qn said:

This is one of my 1911s, an A2 hi cap version. Memorable ito sken because it was my prize for beating out the "pros" at an armscor competition.  

IMG_20220201_170815.jpg

A famous musician has a collection of 1911.. Sna all ako din sna hahaha. Tama kc sa grip k i tried it b4.. 

Edited by csb_miley
5 hours ago, ej_qn said:

Visor mode hehe. Thanks to lvl 2 lockdown marami na pumipila.

IMG_20220204_094402.jpg

On 2/3/2022 at 2:42 PM, ej_qn said:

That's good and all but he doesn't even know that the 4 year period wasn't even implemented and were stuck with 2 years. This will hopefully be implemented by the next administration.

Cross fingers... 

8 hours ago, csb_miley said:

Cross fingers... 

Cross toes na din hehe. Sabi nila general kanina maski siya gusto nya na para di sila natatambakan ng trabaho hindi kasi pantay ang exp ng ltopf, gun lic and ptc.  Kinuha ko pala isa pa bago baby sa Crame kanina na Comelec exempted. Umay nako sa glock pero cant complain na din dahil libre hehe. You don't use glock? Iba din kasi grip angle ng glock compared sa cz.. best all around talaga si cz in terms of ergo, trigger feel and recoil out of the box.

On 2/4/2022 at 11:09 PM, ej_qn said:

Cross toes na din hehe. Sabi nila general kanina maski siya gusto nya na para di sila natatambakan ng trabaho hindi kasi pantay ang exp ng ltopf, gun lic and ptc.  Kinuha ko pala isa pa bago baby sa Crame kanina na Comelec exempted. Umay nako sa glock pero cant complain na din dahil libre hehe. You don't use glock? Iba din kasi grip angle ng glock compared sa cz.. best all around talaga si cz in terms of ergo, trigger feel and recoil out of the box.

My first choice and plan is glock 30 cal 40 tulad ng kay Tori Nonaka. Pro at the gun show july. 2016 Cz ang suggestion ng isa s mga instructor na kilala ko. I remember ung unit ko last unit available nlng s knila that time. Un ang on dsplay na highlight ng booth nila n the orange one. Ok nmn dw ang cz sbi ng mga american shooters k na kilala sa states n ng mga relatives k na into this sport. Pro dko pa dn gngamit. If nsa ramge ako shotgun p dn hawak k hahah. 

Shotgun practive wth my relative. Heaviest sg iv ever fired. His  Remington.

Pic below is my one and only CZ. Malas lang naabutan ako ng pagpapalit ng pnp chief non. Bbilj na sna ako ng rifle or sg that yr pgka renew ng ltopf ko.. Sad me..

BeautyPlus_20220115154809849_org.jpg

IMG_20220202_025418.jpg

Edited by csb_miley
  • Winner! (+1) 1
2 hours ago, csb_miley said:

My first choice and plan is glock 30 cal 40 tulad ng kay Tori Nonaka. Pro at the gun show july. 2016 Cz ang suggestion ng isa s mga instructor na kilala ko. I remember ung unit ko last unit available nlng s knila that time. Un ang on dsplay na highlight ng booth nila n the orange one. Ok nmn dw ang cz sbi ng mga american shooters k na kilala sa states n ng mga relatives k na into this sport. Pro dko pa dn gngamit. If nsa ramge ako shotgun p dn hawak k hahah. 

Shotgun practive wth my relative. Heaviest sg iv ever fired. His  Remington.

Pic below is my one and only CZ. Malas lang naabutan ako ng pagpapalit ng pnp chief non. Bbilj na sna ako ng rifle or sg that yr pgka renew ng ltopf ko.. Sad me..

BeautyPlus_20220115154809849_org.jpg

IMG_20220202_025418.jpg

I used to shoot for armscor and dioniso but had to leave kasi mas madalas ako nasa US and its more enjoyable to shoot there. I miss all of my firearms there and hopefully will head back this March.  Ito pala nakuha ko sa Crame the other day na comelec exempted. The standard police issue glock 19. Sabi kasi nila general mahirap na di ako kargado lalo na sa election period.  In regards sa glock 30, oo ine of the best cc glocks kasama ng 26 and 43. The most overrated glock I used to own was the 19x halos walang gusto nito sa US pero selling like hotcakes dito sa pinas. The 19x lacks the flexibility of accepting standard glock 19 mags due to its long handle. Btw, hirap i pic kasi maypop up parati ng viber msg sken😉

IMG_20220206_094157.jpg

• Winner! (+1) 1