• 2 weeks later...

I once saw a ritual about how to open your third eye. The author said you need 2 full body-sized mirrors faced against each other in the middle of a room with the lights turned out at midnight. You stand in the middle of the 2 mirros and stare directly at the infinite line of your own face for 1 hour. You do this every single day for 7 days. At around day 3, you will start to notice something wrong in the infinite line. You see farthest self twitching and moving your head even if you are not. It then becomes a waiting game as your mirror image gets closer every day. The reward for finishing the ritual is that your mirror self will give you his third eye.

Kind of creepy. Hope someones has the balls to try it. Definitely not me.

• 2 months later...

Sharing my experience.

Noong una hindi ako naniniwala na may kakayahan din ako, like dreaming of someone and they are giving me messages. Yung six sense ko usually nagagamit lang pagmay pinaparating na mensahe sa akin. Like iidlip lang ng mga ilang minutes tapos nakakausap ko ang mga namatay.

One time, may napanaginipan akong close relatives naming na he was asking na he wants alay kasi magbibirthday pag hindi icelebrate yung tita ko magsusuffer. Actually never ko siyang nameet kasi 1 year old palang ako namatay na at hindi ko rin alam ang birthday nya. Nagising ako, pero sabi ko panaginip nga lang yun. Pagkagising ko hindi ako mapakali kasi parang may bumubulong sa akin tapos parang navivisualize ko ang mga mangyayari sa tita ko.

Sabi ko no harm in trying kung sabihin ko, kung ayaw nila maniwala at least nasabi ko. Tumawag ako sabi ko dalawin sa sementeryo at tignan ang birthday kasi gusto niya magcelebrate with prayers. Nagulat sila lahat kasi yung araw na 'yon, birthday nya.

Not only once ko naeexperience ang ganun, madaming beses pero sanay na ako. May time na nag out of the body experience din ako.

Minsan para sa mga hindi nakakaexperience parang kabaliwan lang, kasi kahit ako noon hindi ako naniniwala sa mga ganun.

Edited by digigirl
  • 3 weeks later...

I actually have a 3rd eye but i kept it hidden for such a long time.

It was difficult for me especially when i was a kid... no one would believe you and would think you were hallucinating/imagination especially that i am an artist myself...

However, i realized how to hide it and accept it... in a way i can activate it as well. Every time i use it though there is a draw back and starts to give me skin allergies, the other drawback is it also invites the supernatural.

The Ghosts/spirits/supernatural won't notice you if you don't notice them... and when you activate it they will see you and come for you... why? cause they need help... revenge.. unfinished stuff. They will do anything... even try and take over your body if needed.

I have encountered a lot of people with the same gift however on different levels... It means that 3rd eye is not just about seeing the dead/ghosts... it has different types.

Most common ability is being able to see/communicate with spirits.

Mine is a bit different, it's more like a floating eye (Almost like a camera) that can see from above and different angles and destinations. It's like my spirit is flying and looking from above, i am also able to feel different spirits around and can sense ghosts/laman lupa. I also learned that there are different plains that the "3rd eye" can reach... i am only able to see laman lupa and ghosts... but not angels/demons as they say but i know they exist.. because i cant see them clearly but i can see these really large size shapes like an invisible force field around them. That is all i can see but they are really huge!

I also rarely dream, but when i do it can be from my sleep or a day dream. The scary part is when i dream it became real for most parts... accidents around the world happened... example. I had a dream that i was under water seeing a lot of children drowning... i looked around and it was so chaotic.. I woke up from this dream and slept again... however it came back... the same thing happened.

after a week there was this news in where a boat sank carrying a lot of students... so many died that day... I can still remember my dream and it was really horrifying to see it in the news...

Some say this is a "Gift" but i see it as a "Curse". Sometimes i wished i never had it but i guess there is always a reason that i might not know yet.

• Like (+1) 1
  • 4 weeks later...

It was difficult for me especially when i was a kid... no one would believe you and would think you were hallucinating/imagination especially that i am an artist myself...

However, i realized how to hide it and accept it... in a way i can activate it as well. Every time i use it though there is a draw back and starts to give me skin allergies, the other drawback is it also invites the supernatural.

The Ghosts/spirits/supernatural won't notice you if you don't notice them... and when you activate it they will see you and come for you... why? cause they need help... revenge.. unfinished stuff. They will do anything... even try and take over your body if needed.

I have encountered a lot of people with the same gift however on different levels... It means that 3rd eye is not just about seeing the dead/ghosts... it has different types.

Mine is a bit different, it's more like a floating eye (Almost like a camera) that can see from above and different angles and destinations. It's like my spirit is flying and looking from above, i am also able to feel different spirits around and can sense ghosts/laman lupa. I also learned that there are different plains that the "3rd eye" can reach... i am only able to see laman lupa and ghosts... but not angels/demons as they say but i know they exist.. because i cant see them clearly but i can see these really large size shapes like an invisible force field around them. That is all i can see but they are really huge!

I also rarely dream, but when i do it can be from my sleep or a day dream. The scary part is when i dream it became real for most parts... accidents around the world happened... example. I had a dream that i was under water seeing a lot of children drowning... i looked around and it was so chaotic.. I woke up from this dream and slept again... however it came back... the same thing happened.

after a week there was this news in where a boat sank carrying a lot of students... so many died that day... I can still remember my dream and it was really horrifying to see it in the news...

Some say this is a "Gift" but i see it as a "Curse". Sometimes i wished i never had it but i guess there is always a reason that i might not know yet.

Pwede makipag friends. you seem very interesting

Pwede makipag friends. you seem very interesting

• 1 month later...
  • 2 months later...

When i was a child, napakalakas ng senses ko sa ganito.. yung father ko kasi dati me third eye cya and nanggamot thru prayers.. di rin ako ganun naniniwla nuon.. pero ayun nga, sleep walkers ako nung araw at kung ano ano nakikita ko, although hindi nman nila ako gingalaw pero papansin sila.. pinaka unforgetable nung bata ako bukod sa multo ay me nakita akong bata sa puno na puro dahon din ung ulo.. nasa thirdfloor kami nakatira pero nasa bintana ko cya nakikita na katapat ng bayabas.. gingaya nya mga gnagawa ko pero ako lang nakakakita sa knya at pag sinasabi ko sa mga kasama ko sa bahay wag ko na lang daw pansinin, me nakita din ako isang malaking mama na meron malaking sumbrero sa ulo sa bahay ng kapitbahay nmin pero ako lang din nakakakita that time pero un kakaiba kasi di nman cya nakalutang parang tao talaga na nakaitim lang.. pinakanakakatakot na nakita ko nung bata ako ay isang aninong me pulang pulang mata na nakatingin sakin kahit anong turo ko sa knila ay ako lang tlaga nakakakita then one time sabi sakin ng tatay ko kung anuman nakikita ko wag ko daw papansinin kasi guguluhin ako pag pinansin ko.. after ilang years di na ako nakakita until one around mga 2012 prang ewan na bigla ako ulit me nakita na di ko na lang pinansin.. then pag punta ko ng vigan ayun parang me 2 buwan din n napakalakas ng senses ko dun.. napakarami ko multo experience dun lalo na ung doppelganger.. every 3am na sakto nagigising ako..nagkasakit ako pero pag nilalabas ako sa quarters ng planta gumagaling ako.. awa ng diyos 5 yrs na rin wala nanggugulo sakin kung meron man mga paramdam lang at di ko nakikita n ng matagal, tila aninong napadaan n lang.. at me nagttrigger lang ksi di nman palagi.. kung anuman ung trigger nun ay hindi ko rin alam pero ok na yun na di ko sila nakikita atleast magaan sa pakiramdam kesa ung feeling na parang plagi me nakatingin sau hehehe

When i was a child, napakalakas ng senses ko sa ganito.. yung father ko kasi dati me third eye cya and nanggamot thru prayers.. di rin ako ganun naniniwla nuon.. pero ayun nga, sleep walkers ako nung araw at kung ano ano nakikita ko, although hindi nman nila ako gingalaw pero papansin sila.. pinaka unforgetable nung bata ako bukod sa multo ay me nakita akong bata sa puno na puro dahon din ung ulo.. nasa thirdfloor kami nakatira pero nasa bintana ko cya nakikita na katapat ng bayabas.. gingaya nya mga gnagawa ko pero ako lang nakakakita sa knya at pag sinasabi ko sa mga kasama ko sa bahay wag ko na lang daw pansinin, me nakita din ako isang malaking mama na meron malaking sumbrero sa ulo sa bahay ng kapitbahay nmin pero ako lang din nakakakita that time pero un kakaiba kasi di nman cya nakalutang parang tao talaga na nakaitim lang.. pinakanakakatakot na nakita ko nung bata ako ay isang aninong me pulang pulang mata na nakatingin sakin kahit anong turo ko sa knila ay ako lang tlaga nakakakita then one time sabi sakin ng tatay ko kung anuman nakikita ko wag ko daw papansinin kasi guguluhin ako pag pinansin ko.. after ilang years di na ako nakakita until one around mga 2012 prang ewan na bigla ako ulit me nakita na di ko na lang pinansin.. then pag punta ko ng vigan ayun parang me 2 buwan din n napakalakas ng senses ko dun.. napakarami ko multo experience dun lalo na ung doppelganger.. every 3am na sakto nagigising ako..nagkasakit ako pero pag nilalabas ako sa quarters ng planta gumagaling ako.. awa ng diyos 5 yrs na rin wala nanggugulo sakin kung meron man mga paramdam lang at di ko nakikita n ng matagal, tila aninong napadaan n lang.. at me nagttrigger lang ksi di nman palagi.. khung anuman ung trigger nun ay hindi ko rin alam pero ok na yun na di ko sila nakikita atleast magaan sa pakiramdam kesa ung feeling na parang plagi me nakatingin sau hehehe

• 6 months later...

Lahat ng malapit sakin alam na may third eye ako. Pero yung akin eh naiidentify ko lang kung girl sya or boy, bata or matanda, black or white. Hindi pa naman ako umaabot sa point na pati mukha eh makikita ko. Parang shadow lang kasi sila. :/

Sanay naman na ko, pero may mga araw na tinatamaan ako ng takot.

• 2 months later...

Hello guys can anyone help me kasi di ko alam kung may third eye ba ako or hallucinations lang paminsan kasi may mga dreams ako na in the future nang yayari and sometimes may mga nakikita ako sa peripheral view ko and sabe ng friend kong may third eye malakas daw gurdian ko how do i know if totoo ba yun or what

my second born has this GIFT as you call it, but she had to learn to control it..

she would be sick at times...

but at least now she is good at using this GIFT for the betterment of the place when she is requested to do so...

She need go learn how to cast protective field so that she cant absorb negative energy

Hello guys can anyone help me kasi di ko alam kung may third eye ba ako or hallucinations lang paminsan kasi may mga dreams ako na in the future nang yayari and sometimes may mga nakikita ako sa peripheral view ko and sabe ng friend kong may third eye malakas daw gurdian ko how do i know if totoo ba yun or what

My level ang third eye., as far as i know., buti nga dream lng pa cia., but sometimes you have a guardian that prevent it on using it., well its just that if your frend tellz you n my guardian ka try to talk to it in a quiet place

Good day,

I need to open mine. Can anyone here help?

Dont you will regret it

• 1 month later...

My level ang third eye., as far as i know., buti nga dream lng pa cia., but sometimes you have a guardian that prevent it on using it., well its just that if your frend tellz you n my guardian ka try to talk to it in a quiet place

Dont you will regret it

Sige try ko pong kausapin

• 2 weeks later...
  • 2 months later...