Sino Ang Pinaka Nakaka-Asar Na Sports Caster?

Isipin niyo naman kung si Mon Tulfo ang naging sportscaster, uulan ng mura ang commentary.

"Tingnan niyo naman tong tarant***ng to, nakita na nga na me tao sa ilalim, saksak pa ng saksak!" o kaya sa referee, "Hoy b*b*! Foul yon! Magkano ang binayad sa yo?"

Sabagay, mas papakinggan ko pa yan kesa ke Quinito.

Quinito Henson looks the unanimous decision. Pero he has his moments so I don't hate him that much.

Boom Gonzales, without Ateneo involved in a game, can analyze and call a game with ease.

Andy Jao is one of the best in the PBA especially pagdating sa X's and O's.

Kaya...

Vito Lazatin SUCKS! He can't call a game to save his balls, he can't interview, and I'm starting to doubt his ability to read...

Taped na nga mga shows nya nagkakamali pa palagi!

Queenito Henson. Rekah Trinidad and his sidekick, Cheno. Ronnie "Ako ay Pilipino" Nathanielsz. Noli Eala, parang kakanta at nag vocalize habang nagsasalita, masyadong in-love sa boses niya. Andy Jao pa.

Best sportscasting duo of all time:

Either Smoking' Joe Cantada and Joaqui Trillo (every coverage was a crack up session and all the jokes and ribbing were really done in jest and good taste) or Emi Arcilla and Dick Ildefonso of the old PBA coverage (buko ang edad, prep pa lang ako nun huli silang nag cover ng PBA).

• 2 weeks later...
boom gonzales...

sorry ateneo fans... pero everytime ateneo plays and boom is the commentator... para kang nanonood ng ateneo channel...

Halata nga na si Boom, kahit na bilib ako sa kanya kasi he never says the same phrase, pag Ateneo di nya mapigilan ang bias.

Pero kasi pag si Sev Sarmienta walang alam sabihin kundi "AND LISTEN TO THIS CROWD ROAR!" kahit pang limang beses nya na sabihin yun sa quarter.

Basta anybody but Vitto Lazatin pa rin! Hindi nga bias pero para syang pinagsamang newbie courtside reporter (nauutal), BBC newscast (tahimik) at lasing (paulit-ulit lang ang sinasabi).

i remember yung coverage ng last nba finals

nag-scan yung nba cam showing the different nations covering the finals

then ciempre pasikat c quinito saying "the phils are placed in front of all those covering the game showing that NBA really knows the passion of the filipinos in the game of basketball" to that effect

tapos nung sa laro na at na-T si shaq... after 1 minute yata nagsisigaw na si QH... "omigod! shaq has been given a 2nd technical!!! shaq-daddy is out of the game!!! omigod!!!"

eh nakatingin lang pala cia sa monitor nya at replay lang ang pinakita why shaq was called for a technical... realizing his mistake sabay bawi "whoo! ang hirap talaga pag malayo ka sa court!" :boo: :boo: :boo:

leche ang bobo talaga!!!

• 1 month later...

pero sa tutoo lang, halos lahat sila. quinito, chino, sino ung isang mataba na intsikin? bibihira ung composed na sportscaster na pinoy. ang problema kasi sa mga ito, sobrang ang iingay. saka nawawala ang pagka objective. they turn into rabid fans kapag pinoy ang involved. tama ba naman un as a journalist? ewan ko ha, im not an expert pero pinoy lang nakikita kong ganun. halos lumundag na at napapasigaw kapag me nakakasuntok na pinoy na boxer o nakaka shoot na basketball player na pinoy against foreign competition. dapat sa mga ito gawing cheerleaders! at kapag si pacquiao na, kulang na lang i lips-to-lips si manny. lol!

asaarrrrrr talagaaaaa!

Halata nga na si Boom, kahit na bilib ako sa kanya kasi he never says the same phrase, pag Ateneo di nya mapigilan ang bias.

Pero kasi pag si Sev Sarmienta walang alam sabihin kundi "AND LISTEN TO THIS CROWD ROAR!" kahit pang limang beses nya na sabihin yun sa quarter.

Basta anybody but Vitto Lazatin pa rin! Hindi nga bias pero para syang pinagsamang newbie courtside reporter (nauutal), BBC newscast (tahimik) at lasing (paulit-ulit lang ang sinasabi).

hahahah!!! include ed picson. rick fox turned to rick fak.. heehhehehe!!!!

Have you listened to Tonichi Yturri as a sportscaster in a PBL game? I was watching a PBL game replay last week and it was Tonichi Yturri as one of the sportscasters...My gosh, it felt like I was listening to a horse race...and here's the booboo..."Harbour Center should get the rebound, so they can have the ball!"...What?! Syempre!

I also don't like Vitto Lazatin...In one minute, count how many times he blinks his eyes!