Exams You Wouldn’t Forget….

*med my parasitology final exam.

graveh yun i thought ksi afternoon ang exam nagtext pa ako sa classmate ko kung ano sa tingin na lalabas.then after an hour nagreply sya na katatapos lang ng exam! nagpanic nako...buti nalang my prof is kind enough to let me take the exam at 3pm. 2hours exam un and pinatake lang nya sa akin ng 30mins. i was the last one siguro sa buong colllge namin na nagexam that finals week. luckily, pumasa ako at highest pa ako sa lahat ng nagfinal exam.

i had a math finals back in college where the ass of a teacher repeatedly kept threatening us that if we don't make 80 correct answers on that test, we don't pass the course. i deliberately answered 80 questions and left... i passed the course. :D

• 1 month later...

AR board exams, the final day we were given a hospital to design and for the life of me, i've never encountered a hospital design problem in all my college years! did my best and hunkered down...

i passed hehe

and a strength of materials exam, got the highest score in class and the teacher wrote "excellent" on my paper. was surprised because i thought college teachers don't do that anymore, you know, write praise on a student's paper.

Guest simply_tinA

Mathematics from basic to algebra- sobrang hate q talaga toh kasumpa sumpang subject eversince na nag-aral ako ayoko ng nagkocompute kaya nga medical course mga tinake q! lahat halos ng exam ko palpak! pumapasa na lan sa assignments & project!

Physics- halos tuwing mag-eexam kami nag-iimbento ako ng sariling formula.

Economics- Pinakaboring na subject kaya nung highschool ako muntik na q bumagsak ...

Philosophy- GRADED RECITATION naman un tanong ng prof q sa kaklase "PANO MO MASASABING BIRD ANG ISANG BIRD? " sagot ng classmate q na sobrang kinaiinisan namin " Sir pag may wings! " binara q " BAKIT UN LANGAW MAY WINGS BIRD BA UN?! sa sobrang inis nya din sakin sumagot sya uli sabi nya " SIR PAG MAY BEAK!" sabi q ng wala sa loob " BA'T UN LAMOK BIRD BA UN HA?! " napagtawanan pa q ng di oras kakahiya! <_<

Edited by simply_tinA

3rd year med school, finals exam sa pediatrics. had to pass the finals to pass the course. 1st and only time in my life na i was at risk for failing. day before the exam i studied all day. and late into the night. parang pang board exams ang pag - aral ko. i passed the exams. doon ko na -realize na magaling ako sa testmanship (aka guessing heh heh heh).

Liban sa Board exam... yung series of test na tinapos ko maghapon bago ako matangap sa trabaho...

lintek na exam yun. dun talagang sumakit ang ulo ko.. eh kung board nga naipasa ko kakahiya naman na yun lang diko maipasa.. kaya naghirap talaga ako dun.. huhuhu.. buti natangap..:)